x close

พบแม่ช้างป่าเขาหลวง มีแผลฉกรรจ์-ไส้ทะลัก แต่ยังพาลูกหากิน

พบแม่ช้างป่าเขาหลวง มีแผลฉกรรจ์-ไส้ทะลัก แต่ยังพาลูกหากิน

พบแม่ช้างป่าเขาหลวง มีแผลฉกรรจ์-ไส้ทะลัก แต่ยังพาลูกหากิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ชาวบ้านพบแม่ช้างป่าในเทือกเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผลฉกรรจ์และอวัยวะคล้ายลำไส้โผล่ออกมา แต่ยังพาลูกช้างออกหาอาหาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่จะเร่งตรวจสอบโดยเร็ว เพราะเกรงว่าอาจติดเชื้อจนล้มตายได้

           วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายประเสริฐ เชาว์พงศ์ หัวหน้าสายตรวจอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ว่า พบช้างป่าโขลงเดิมที่เคยพบเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้กลับมาอาศัยอยู่บริเวณชายป่าใกล้กับสวนยางของชาวบ้าน โดยแม่ช้างอยู่ในสภาพมีรูเป็นบาดแผลฉกรรจ์ 2 แผล และมีอวัยวะภายในคล้ายลำไส้โผล่ออกมาจากบาดแผล

           หลังจากนั้น ได้มีการรายงานไปยัง นายชาญชัย จรเสมอ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง เพื่อนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติ เดินป่าเข้าทำการตรวจสอบ โดยมีสัตวแพทย์พรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล สัตวแพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างร่วมเดินทางขึ้นไปบนภูเขาสูงชันอย่างอย่างลำบากกว่า 1 ชั่วโมง จนได้พบช้างป่าโขลงดังกล่าวหากินอยู่ในระหว่างหุบเขา มีต้นไม้หนาทึบ

           เมื่อเจ้าหน้าที่วิเคราะห์บาดแผลอยู่ห่าง ๆ พบว่า แม่ช้างตัวดังกล่าวบาดเจ็บสาหัส เกรงว่าจะมีการติดเชื้อ จนเป็นสาเหตุให้ล้มตายได้ อย่างไรก็ตามแม้เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปตรวจสอบลักษณะของบาดแผลให้ใกล้ที่สุด แต่ก็ไม่สามารถทำได้ จึงยังสรุปไม่ได้ว่าบาดแผลดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด จึงมีการจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินป่า 2 ชุด ติดตามโขลงช้างโขลงนี้ เพื่อพยายามตรวจสอบต่อไป พร้อมประสานกับชาวบ้านในการร่วมกันอนุรักษ์ช้างโขลงนี้ไว้ เนื่องจากช้างป่าโขลงนี้ถือเป็นโขลงสุดท้ายที่เหลืออยู่ในป่าเทือกเขาหลวงแล้ว


 
คลิป สลด! ช้างป่าลูกอ่อนที่เขาหลวงถูกยิงไส้ไหล ยังพาลูกออกหากิน โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแม่ช้างป่าเขาหลวง มีแผลฉกรรจ์-ไส้ทะลัก แต่ยังพาลูกหากิน อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:48:49 16,778 อ่าน
TOP