x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ นัดชุมนุมใหญ่ 15 พ.ย. หลังอารยะขัดขืนไม่ได้ผล

สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณLAKORNHD Thaitvสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
          สุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวบนเวทีราชดำเนิน ยืนยันจะไม่พาผู้ชุมนุมยึดทำเนียบฯ-รัฐสภา เพราะเป็นเรื่องไร้ประโยชน์ และยอมรับว่า 4 มาตรการอารยะขัดขืนใช้ไม่ได้ผล ดังนั้นขอให้ประชาชนมารวมตัวกันอีกครั้งในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

          วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า สถานการณ์ทางการเมืองยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ (13 พฤศจิกายน 2556) ถือเป็นวันที่ 2 หลังจากมีการประกาศยกระดับการชุมนุมตามมาตรการอารยะขัดขืน ประกอบด้วย 4 ข้อ คือ นัดหยุดงาน ชะลอการจ่ายภาษี ติดสัญลักษณ์ธงชาติ และการเป่านกหวีดเมื่อพบเห็นรัฐมนตรีของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย 

          โดยในช่วงค่ำ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า แม้ 4 มาตรการดังกล่าวจะไม่ได้ผล แต่จะไม่มีเคลื่อนการชุมนุมไปยึดทำเนียบฯ และอาคารรัฐสภา เพราะไร้ประโยชน์ แต่จะยึดถนนราชดำเนินเพื่อหลอมรวมคนไทยทั้งประเทศให้เต็มตลอดถนนราชดำเนิน ซึ่งในวันเดียวกันได้มีรัฐมนตรีอย่างน้อย 2 คน เสียสติไปแล้วเพราะนกหวีด อยากรู้ว่าเมื่อไหร่จะถึงคิวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

          ส่วนเรื่องที่ตนโดนโจมตีว่า ยุยงให้ประชาชนฝ่าฝืนไม่เสียภาษีนั้น ตนไม่เคยบอกว่าไม่เสียภาษี บอกแต่เพียงชะลอการเสียภาษี  เพราะสามารถผ่อนชำระเป็นงวด ๆ ได้ หรือจะนำเงินที่จะเสียภาษีไปวางไว้ที่ศาลก็ได้ แล้วบอกว่าเป็นเงินที่จะจ่ายภาษีแต่ไม่อยากให้รัฐบาลนี้เอาไปโกง

          ขณะที่ นายสุเทพ ได้กล่าวย้ำว่า ขอให้ทุกคนมารวมตัวกันอีกครั้งในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ มาวัดหัวใจ เพื่อประเมินผลและร่วมคิดต่อว่า มาตรการต่อไปต้องใหญ่กว่าเดิม ขอให้ประชาชนต่างจังหวัดมาร่วมกันชุมนุม หลังเวลา 18.00น. ของวันพรุ่งนี้ เพราะมาตรการที่ผ่านมาไม่สามารถทำได้ตลอด จะต้องคิดเรื่องใหม่และใหญ่กว่านี้ จึงขอให้ประชาชนจัดกระเป๋าขึ้นรถมาร่วมชุมนุมในวันที่ 15 พฤศจิกายน ซึ่งจะมีสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั้งมหาวิทยาลัย โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) และต่างจังหวัด จัดขบวนเดินมาที่ถนนราชดำเนิน

          โดยงานนี้ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะบางเขตจะเชิดสิงโต บางขบวนอาจมีแห่กลองยาว และบางขบวนจะมีวงดุริยางค์ ขอให้ชาว กทม. เร่งสะสางงานในที่ 14 พฤศจิกายน หรือทำธุระให้เรียบร้อยในช่วงเช้าวันที่ 15 พฤศจิกายน เพราะรถจะติดระเบิดแน่ ทั้งนี้  ทุกคนอาจไปทำงานไม่สะดวก คงต้องกราบขออภัยไว้ด้วย เพราะถนนทุกสายมุ่งหน้ามาราชดำเนิน


 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ นัดชุมนุมใหญ่ 15 พ.ย. หลังอารยะขัดขืนไม่ได้ผล อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:39:45 25,045 อ่าน
TOP