x close

ม็อบ คปท. ชวนชาวสีลม ค้านแก้ รธน. ม.190 ชี้ ลดอำนาจประชาชน

ม็อบ คปท.

ม็อบ คปท.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก www.js100.com

          ม็อบ คปท. ขึ้นรถตระเวนทั่วสีลม ชวนประชาชนออกมาชุมนุมคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ ม.190 ชี้ ลดอำนาจการตรวจสอบของประชาชน

          วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ตรงบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้จัดเตรียมขบวนก่อนเริ่มต้นออกเดินไปยังถนนสีลม เพื่อเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมชุมนุมคัดค้านการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ม.190 ที่ว่าด้วยกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ ซึ่งจะต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาฯ พร้อมทั้งขอให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด ที่ถูกจำคุกอยู่ในประเทศกัมพูชา ให้กลับมาประเทศไทยก่อนสิ้นปี 2556

          สำหรับเส้นทางในการเคลื่อนขบวนของ ม็อบ คปท. ในครั้งนี้ จะเริ่มด้วยการเดินไปตามถนนหลานหลวง-พิษณุโลก-เพชรบุรี-ราชเทวี- มาบุญครอง-จุฬาฯ-พระราม4-อังรีดูนังต์-ศาลาแดง ถนนสีลม

          จากนั้นในช่วงสาย กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ก็ได้เริ่มเดินขบวนรณรงค์ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ไปตามถนนสีลม โดย นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ได้ขึ้นรถ 6 ล้อ ปราศรัยเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมกันชุมนุมต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ร่วมกับกลุ่ม คปท. และภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด เพราะเห็นว่า รัฐธรรมนูญมาตราดังกล่าว เป็นการให้อำนาจนายกรัฐมนตรีในการดำเนินการใด ๆ แต่เพียงผู้เดียว โดยลดอำนาจของประชาชน ซึ่งยากต่อการตรวจสอบ พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวออกจากสภา เช่นเดียวกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

          นายอุทัย ได้ยืนยันอีกว่า กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาฯ จะเดินหน้าโค่นระบอบทักษิณ ขับไล่รัฐบาล เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนออกมาแสดงพลังทวงคืนอำนาจอธิปไตย อย่าเพิกเฉย เพื่อความถูกต้องชอบธรรม และเพื่อประเทศชาติ

          ทั้งนี้ นอกจากการกล่าวปราศรัยของนายอุทัยแล้ว ก็มีตัวแทนนักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ ขึ้นปราศรัยโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล และคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 โดยมีประชาชนให้ความสนใจ มีการเป่านกหวีด และโบกธงชาติไทยตลอดเวลา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ คปท. ชวนชาวสีลม ค้านแก้ รธน. ม.190 ชี้ ลดอำนาจประชาชน อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 16:02:05 19,427 อ่าน
TOP