x close

เหวง เย้ย สุเทพ แผนอารยะขัดขืนไม่สำเร็จ เปรียบไส้เดือนรอตายในขี้เถ้า


เหวง เย้ย สุเทพ แผนอารยะขัดขืนไม่สำเร็จ เปรียบไส้เดือนรอตายในขี้เถ้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นพ.เหวง โตจิราการ

            เหวง เย้ย สุเทพ แผนอารยะขัดขืนไม่สำเร็จ เปรียบไส้เดือนรอตายในขี้เถ้า บอกคนเห็นถึงความไม่บริสุทธิ์ใจ เนื่องจากรู้ทันว่าจะฉวยโอกาสเอาประเด็น พ.ร.บ.นิรโทษกรรม-คดีเขาพระวิหาร-ม.190 มาเป็นข้ออ้าง บอกเรื่องปิดถนนสายหลักกรุงเทพฯ ไม่มีทางเป็นไปได้

            วานนี้ (14 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการปราศรัยบนเวที "นปช. เพื่อคนไทย ปกป้องประชาธิปไตย" ที่ เขาตาโล พัทยา จ.ชลบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก ถึงแม้ว่าฝนจะตกในช่วงเย็น แต่กลุ่มคนเสื้อแดงก็ตบเท้าเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก โดยการชุมนุมครั้งนี้มีแกนนำ นปช. เข้าร่วมมากมาย อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นพ.เหวง โตจิราการ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย

            ทั้งนี้ นพ.เหวง ขึ้นกล่าวปราศรัย ระบุว่าการกระทำของนายสุเทพเป็นการปลุกปั่น สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะการเชิญชวนให้ประชาชนหยุดงาน หยุดเรียน และชะลอการเสียภาษีให้รัฐ ซึ่งฉวยโอกาสในการนำประเด็นเรื่องของการร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม การตัดสินเขาพระวิหาร และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในมาตรา 190 มาเป็นข้ออ้าง ทั้งที่จริงแล้วมีเจตนาแอบแฝงคือต้องการล้มล้างรัฐบาลเป็นหลัก

            แต่จากการกระทำดังกล่าวของนายสุเทพ กลับไม่ได้การตอบรับจากประชาชน นั่นก็เพราะนายสุเทพขาดความบริสุทธิ์ใจและมีพฤติกรรมแอบแฝง จะเห็นได้ว่ายอดผู้ชุมนุมตอนนี้ลดลงเหลือเพียงจำนวนเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งการระดมผู้ชุมนุมไปปิดถนนสายหลักใน กทม. ทุกสาย วันนี้ (15 พฤศจิกายน) ก็เป็นไปไม่ได้ ส่วนกรณีที่จะผูกคอตายหากไม่สามารถล้มล้างรัฐบาลภายในสิ้นเดือนได้ ก็คงได้ตามต้องการ เพราะตอนนี้นายสุเทพเหมือนไส้เดือนในขี้เถ้า ที่ทุรนทุรายเหมือนคนใกล้ตายในกองไฟ

            ขณะที่ นายวรชัย กล่าวบนเวทีว่า แผนอารยะขัดขืนที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่ให้กลุ่มภาคประชาชนออกมาเดินขบวนบนถนนสายต่าง ๆ และเดินทางมายังเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า มีการวางแผนขนคนจากภาคใต้มาด้วย เพื่อสร้างสถานการณ์ให้วุ่นวาย

            ส่วนทางด้าน นางธิดา กล่าวถึงกลุ่มต่าง ๆ ที่ถูกเวทีราชดำเนินใช้เป็นเครื่องมือ โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ที่รัฐบาลของประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในอดีตเคยคิดจะไม่อุดหนุนด้านการศึกษามาก่อน และกลุ่มกรรมการที่รัฐบาลเพื่อไทยให้ค่าแรงวันละ 300 บาท ยังจะออกมาร่วมกับประชาธิปัตย์ต่อต้านอีกหรือ

            นางธิดา กล่าวต่อว่า รัฐบาลคิดแต่ละโครงการเพื่อเกื้อหนุนให้มีการสร้างงาน แต่กลับจะไปเดินตามพวกที่ล้าหลังไม่ยอมเปลี่ยนแปลงสังคม ซึ่งสิ่งที่ประชาธิปัตย์ต้องการคือการให้มีคนออกมาเยอะ ๆ แล้วเกิดจลาจลเท่านั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหวง เย้ย สุเทพ แผนอารยะขัดขืนไม่สำเร็จ เปรียบไส้เดือนรอตายในขี้เถ้า อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:34:08 13,856 อ่าน
TOP