x close

โอ๊ค โต้ น้องบินลี้ภัยไปนอก สุดเบื่อ ม็อบใช้แต่มุกเก่า ๆ


พานทองแท้ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          พานทองแท้ โพสต์ FB โต้น้องสาวบินหนีม็อบไปต่างประเทศ บอก ตลอดปีก็เดินทางไปต่างประเทศเยี่ยมพ่อ-ติดต่อธุรกิจเป็นสิบครั้งอยู่แล้ว แนะม็อบรีบหาทางลงดีกว่า เลิกใช้มุกเก่า ๆ ดึงมวลชน

          เมื่อช่วงสายวันนี้ (16 พฤศจิกายน 2556) นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวโจมตีว่าครอบครัวตระกูลชินวัตรพากันลี้ภัยไปต่างประเทศแล้ว

          โดย นายพานทองแท้ ระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามโจมตีว่า ลูก ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ หนีไปต่างประเทศแล้ว แต่จริง ๆ หากย้อนกลับไปดูในรอบปีที่ผ่านมาจะเห็นว่า แต่ละคนเดินทางไปต่างประเทศมากกว่า 10 ครั้ง ทั้งไปเยี่ยมคุณพ่อ และไปติดต่อธุรกิจ บางครั้งก็สลับกันไป แต่เฉลี่ยภายใน 2 สัปดาห์ต้องมีคนเดินทางคนหนึ่งแน่นอน ซึ่งการเดินทางไปต่างประเทศก็ไม่ใช่ความลับเลย แต่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ กลับไปบอกม็อบว่า ทหารจะปฏิวัติแล้ว ซึ่งมุขแบบนี้คงหลอกได้แต่พวกสลิ่มเดิม ๆ แน่นอน

          พร้อมกันนี้ นายพานทองแท้ เตือนให้แกนนำรีบหาทางลงได้แล้ว เพราะเล่นแต่มุกเดิม ๆ คือด่าทักษิณ ด่านายกฯ ทั้งที่เป็นพรรคเก่าแก่ แต่กลับคิดนโยบายดี ๆ เองไม่เป็น ทำได้แต่ด่าคนอื่น จึงอยากได้เลิกชุมนุมเสียที ประเทศจะได้พักบ้าง

พานทองแท้ ชินวัตร


          "เขียนเสือให้วัวกลัว" หรือจะสู้ "เชิดทักษิณฯ ให้สลิ่มกลัว" ครับ

          ทักษิณฯ จากบ้านเกิดเมืองนอนไปหลายปี โจมตีไม่ค่อยถนัด หันมาโจมตีลูกแทนก็ทำกันได้

          ในรอบปีที่แล้ว เอมเดินทางไปต่างประเทศ 14 ครั้ง ส่วนอิ๊งค์ไปทั้งสิ้น 17 ครั้ง

          2 คนไปพร้อมกันมั่ง ไม่พร้อมกันมั่ง เบ็ดเสร็จเฉลี่ย 2 อาทิตย์ต้องมีคนใดคนหนึ่งบินครั้งนึง ภารกิจหลักคือการไปเยี่ยม, ไปอยู่เป็นเพื่อนคุณพ่อ และไปติดต่อเรื่องธุรกิจครับ

          ครั้งนี้ก็เช่นกัน เป็นตาโอ๊คที่อยู่เป็นเพื่อนคุณแม่ครับ ส่วนน้องทั้ง 2 คนได้ไปทำธุระด้วย ได้ไปเจอคุณพ่อด้วย เป็นทริปเดินทางที่ได้ประโยชน์ 2 ต่อ คุ้มค่าน่าอิจฉาจริง ๆ

          2 อาทิตย์บินครั้งนึง ไม่ได้มีความลับอะไรเลยครับ ไปขึ้นเครื่องก็ตามปกติ บนเครื่องก็เจอผู้โดยสาร เจอพี่ ๆ ทั้งสจ๊วตทั้งแอร์ตามปกติ ไม่ต่างอะไรกับผู้โดยสารอื่นทั่วไป เดินทางไปไหนก็ไปอย่างเปิดเผย ไม่เห็นมีอะไรน่าตื่นเต้น

          ปรากฏว่าในกลุ่มคนมาฟัง ส.ส.ประชาธิปัตย์ที่ลาออกมาปลุกม็อบ แค่เอาข้อมูลการบินอะไรที่หลุดออกมา เอามาเผยแพร่เท่านั้น ปรากฏว่าไม่ต่างจากลูกมะพร้าว ที่ตกลงมาข้าง ๆ กระต่ายที่นอนอยู่ใต้ต้นครับ ตื่นตูมกันทั้งม็อบ ทั้งกรีดร้องทั้งเป่านกหวีด บ้างก็ว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น พวกชอบฝันเฟื่องถึงกับไชโยโห่ร้อง ดีใจว่าทหารจะปฏิวัติแล้ว


          ต่อจากนี้ไปบอกได้เลยว่า ถ้าจะม็อบกันต่อก็ใช้มุกหลอกสลิ่มเดิม ๆ แหละครับ ด่าแต่ ทักษิณฯ ทักษิณฯ และทักษิณฯ พ่อผมอยู่ต่างประเทศไกลตัวหน่อย ก็เพิ่มอาปูและญาติพี่น้องเข้าไป เป็นพรรคฯ เก่าแก่แท้ ๆ ไม่รู้จักคิดนโยบายดี ๆ เอง เอาแต่ด่าคนอื่น ก็ยังอุตส่าห์ได้เป็นรัฐบาลตั้งหลายครั้ง กลยุทธ Create Fears หรือ "การสร้างความหวาดกลัว เพื่อให้คนมาใช้บริการหมอผี" เนี่ย ใช้มา 60 กว่าปี ก็ยังมีคนไทยหัวใจสลิ่มเชื่อกันอยู่ดี

          ถ้าไม่รู้จะพูดจาหาเรื่องอะไรกันอีกแล้ว ถ้าเหตุผลและเงื่อนไขในการประท้วงมันเบาหวิว ก็เลิกกันไปดีกว่ามั้งครับ ประเทศไทยจะได้พ้ก นักท่องเที่ยว นักลงทุน ตลาดหุ้น ผู้คนที่สัญจรไปมา จะได้มีเวลาพักหายใจหายคอกันบ้าง พูดกันไปกลวง ๆ ไม่มีสาระแบบนี้ ผู้ใหญ่เบื่อ วัยรุ่นเซ็งครับ

          รู้ ๆ กันอยู่ครับว่า อุตส่าห์ลงทุนลาออกจาก ส.ส.กันมาแล้ว ตอนช่วงอุปาทานหมู่ก็งี้แหละ พอเริ่มจะหาย สติสัมปชัญญะเริ่มอยู่กับตัวกันแล้ว รีบ ๆ หาทางลงดีที่สุดครับ ยิ่งอยู่นานประเทศชาติประชาชนยิ่งเดือดร้อนครับ

          พูดแล้วไม่เชื่อ อย่าหาว่าหลานโอ๊คไม่เตือนนะ....อาเต็บ.!!







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค โต้ น้องบินลี้ภัยไปนอก สุดเบื่อ ม็อบใช้แต่มุกเก่า ๆ โพสต์เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:10:31 17,288 อ่าน
TOP