x close

คปท. กลับมัฆวานฯ แล้ว หลังเคลื่อนพลติดธงชาติรอบพื้นที่ความมั่นคง






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          คปท. เคลื่อนขบวนติดธงชาติ รอบพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ปะทะตำรวจ เจ็บ 1 ราย ที่แยกนางเลิ้ง ก่อนลุยติดธงถึงแยกคุรุสภาฯ-เทเวศร์ และกลับมัฆวานฯ พร้อมกับประกาศไล่คำรณวิทย์
 
          วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2556) เวลาประมาณ 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณแยกนางเลิ้ง ใกล้กับจุดรักษาความปลอดภัยตามพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 300 คน ต้องการเข้าไปติดธงชาติที่สะพานอรทัย หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยมีจุดประสงค์คือ แสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ให้คนไทยรักชาติ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมเปิดทางให้ ดังนั้น กลุ่มนักเรียนอาชีวะประมาณ 10 คน จึงวิ่งกรูเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ใช้ด้ามธงทุบตี จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ได้แก่ ด.ต.ชาตรี ขจรเพชร อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเปิดทางให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปติดธงชาติได้ในที่สุด
 


          จากนั้น เวลาประมาณ 12.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ได้เคลื่อนขบวนมาติดธงชาติไทยที่สี่แยกด้านหน้าสวนสัตว์ดุสิตแล้ว โดยประดับธงชาติตามลวดหนามต่าง ๆ ที่วางไว้ พร้อมกันนี้ แกนนำยังได้ปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของตำรวจด้วย หลังจากที่เจ้าหน้าที่เปิดเครื่องขยายเสียงเสียงดัง รบกวนการทำกิจกรรมของผู้ชุมนุม ขณะทางผู้ชุมนุมก็เปิดเครื่องขยายเสียงดังโต้กลับไป สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปิดเครื่องขยายเสียงในที่สุด นอกจากนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังมีการปราศรัยเรียกร้องให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ลาออกจากตำแหน่ง
 
          กระทั่ง เวลาประมาณ 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม คปท. เดินทางถึงแยกการเรือน บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตแล้ว โดยที่มีประชาชนมารอร่วมสมทบทำกิจกรรมครั้งนี้ ก่อนที่จะติดธงชาติเสร็จสิ้นในจุดสุดท้ายที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ณ แยกคุรุสภาฯ - เทเวศร์ ในเวลา 13.15 น. จากนั้นก็ได้เคลื่อนกลับสะพานมัฆวานรังสรรค์

          ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ตลอดการขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ประชาชนที่ขับรถที่สัญจรผ่านไปมา ต่างก็ร่วมโบกธง สนับสนุนเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับตามบ้านเรือนต่าง ๆ ที่ตามออกมาปรบมือให้กำลังใจด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คปท. กลับมัฆวานฯ แล้ว หลังเคลื่อนพลติดธงชาติรอบพื้นที่ความมั่นคง อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 15:45:02 14,426 อ่าน
TOP