x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ปลุกม็อบโค่นทักษิณ ลั่น 30 พ.ย. รู้ผลแพ้-ชนะ


สุเทพ เทือกสุบรรณ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          สุเทพ ขึ้นเวทีปลุกผู้ชุมนุมร่วมโค่นระบอบทักษิณ ลั่น ขอยอมตายหากโอ๊คเป็นนายกฯ มั่นใจ 30 พ.ย. รู้ผลแพ้ชนะ ขณะที่ประชาชนร่วมลงชื่อถอด 310 ส.ส. กว่าหมื่นคนแล้ว

          เมื่อเวลา 19.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยบนเวทีประชาชนที่ราชดำเนินว่า การต่อสู้ครั้งนี้เป็นไปตามมติของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลได้แสดงท่าทีตลอดเวลาว่า ขณะนี้รัฐบาลยอมถอย ไม่นำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขึ้นมาพิจารณาอีก แต่ประชาชนไม่เชื่อ ทั้งนี้ ส่วนตัวถือว่าพอใจที่วุฒิสภา คว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

          นายสุเทพ บอกต่อด้วยว่า วันนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างระบอบทักษิณ กับประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่รวมตัวกันเป็นอำนาจประชาชน ย้ำว่าไม่เกินวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ต้องรู้ผลใครเป็นหมู่เป็นจ่า ถ้าอำนาจฝ่ายทักษิณชนะ นั่นหมายความว่าระบอบทักษิณจะปกครองประเทศไทย มีอำนาจเหนือชีวิต จิตใจประชาชนต่อไปอีกหลาย 10 ปี

          "และถ้าเหตุการณ์มันชั่วร้ายถึงขนาดนั้น คนไทยที่ยังมีชีวิตอยู่ในวังข้างหน้า จะได้มองภาพการสืบทอดอำนาจของคนตระกูลชินวัตร จากทักษิณ เป็นน้องเขย น้องสาว และน้องสาวอีกคน มาเป็นโอ๊ค และก็ลูกของไอ้โอ๊ค"

          นายสุเทพ กล่าวว่า แต่เราทุกหมู่เหล่าต่อสู้ร่วมกัน จะไม่มีวันเสียใจอีกแล้ว เพราะเราจะต่อสู้สุดชีวิต คนอย่างพวกเราที่ลุกขึ้นสู้วันนี้ เพราะเรามีหัวใจที่เป็นเสรีชน ถ้าหากจะมีชีวิตอยู่ในแผ่นดินนี้แล้วเห็นการสืบอำนาจโดยคนชินวัตร ไปจนถึงโอ๊ค ตายเสียดีกว่า  ดังนั้นเรียนกับพี่น้องว่าไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากเราจะต้องสร้างอำนาจของประชาชนให้เติบใหญ่ให้ทันเวลาที่จะสู้กับระบอบทักษิณ อำนาจของทักษิณ ซึ่งใหญ่คับบ้านเมือง โดยเฉพาะมันคุ้มอำนาจรัฐเอาไว้ในมือเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ข้าราชการทั้งหลายไม่มีสิทธิ์ได้โงหัวขึ้นมาเลย ทั้ง ๆ ที่มีข้าราชการจำนวนน้อยเท่านั้น ที่ได้รับขุนเลี้ยงจากทักษิณ แต่ส่วนใหญ่ถูกกดขี่ข่มเหงจากระบอบทักษิณทุกวัน

          นายสุเทพ ย้ำว่า ก่อน 30 พฤศจิกายน ต้องจบให้ได้ เมื่อต้องจบให้ได้ เราทุกคนต้องทำงานหนัก รีบบอกกับญาติ มิตรสหาย หากไม่อยากเป็นทาส ไม่อยากเสียโอกาสในการลุกขึ้นสู้ รีบออกมาร่วมมือกับเรา

          ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมนั้น ตลอดทั้งวันมีประชาชนจำนวนมาร่วมต่อแถวลงชื่อถอดถอน ส.ส. 310 คนที่สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งขณะนี้รวบรวมรายชื่อได้แล้วกว่า 1 หมื่นคน


ม็อบราชดำเนิน

ม็อบราชดำเนิน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ปลุกม็อบโค่นทักษิณ ลั่น 30 พ.ย. รู้ผลแพ้-ชนะ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:32:47 23,066 อ่าน
TOP