x close

หนูน้อยสู้มะเร็งทำฝันเป็นจริง ได้แปลงร่างเป็นแบทแมนปราบเหล่าร้าย

หนูน้อยสู้มะเร็งทำฝันเป็นจริง ได้แปลงร่างเป็นแบทแมนปราบเหล่าร้าย

หนูน้อยสู้มะเร็งทำฝันเป็นจริง ได้แปลงร่างเป็นแบทแมนปราบเหล่าร้าย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก RAMIN TALAIE / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

          ไมล์ สก็อต หนูน้อยที่สู้กับมะเร็ง สามารถทำฝันให้เป็นจริงได้สำเร็จ หลังชาวเมืองซานฟรานซิสโก ร่วมใจเปลี่ยนเมือง ให้หนูน้อยเป็นแบทแมน ปราบเหล่าร้าย

          เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์ซีบีเอส รายงานว่า เด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องต่อสู้กับโรคลูคิเมียมานานนับปี ได้ทำความฝันของเขาให้เป็นจริง ด้วยการแปลงร่างเป็นแบทแมน 1 วัน หลังจากที่มีอาสาสมัครหลายพันคน ร่วมใจกันเปลี่ยนเมืองซานฟรานซิสโก ให้กลายเป็นเมือง กอธแฮม เมืองในการ์ตูนเรื่อง แบทแมน

          ทั้งนี้ ไมล์ สก็อต หนูน้อยวัย 5 ขวบ ได้แปลงร่างเป็นแบทแมนเพื่อพิทักษ์เมืองกอธแฮม เขาได้เดินผ่านผู้คนหลายพันที่ชื่นชมในตัวเขา ที่พร้อมใจกันเรียกเขาว่า แบทคิด อีกทั้งยังต่อสู้กับเหล่าร้าย ซึ่งฝันทั้งหมดของหนูน้อยคนนี้เป็นจริงได้ จากการช่วยเหลือของมูลนิธิ Make-A-Wish

          นอกจากนี้ เหล่าอาสาสมัคร นักธุรกิจ และทีมซานฟรานซิสโก ไจแอนท์ ทีมเบสบอลยักษ์ใหญ่ของอเมริกา หรือแม้กระทั่งผู้ว่าการเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างพร้อมใจกันที่จะทำฝันของหนูน้อยให้เป็นจริงให้ได้มากที่สุด

          สำหรับการสานฝันของหนูน้อยแบทคิดนั้น เริ่มขึ้นเมื่อตอน 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อน้องไมล์ได้นั่งรถแบทโมบาย ซึ่งเป็นรถที่แบทแมนใช้ขับ ตามติดมาด้วยแบทโมบายอีกคัน โดยที่ตำรวจเป็นคนกั้นถนนเอาไว้ให้ และหลังจากนั้น ไมล์ก็ลงมาจากรถพร้อมกับอีริค จอห์นสัน ที่มาในชุดแบทแมนเต็มยศ และปลุกเร้าให้ไมล์ต่อสู้กับเหล่าร้ายอย่าง เดอะ ริดเดิ้ล ที่เข้าไปปล้นธนาคาร และ เดอะ เพนกวิน ที่พยายามขโมยมาสคอตของทีมซานฟรานซิสโก ไจแอนท์ และหลังจากที่ต่อสู้กับเหล่าร้าย ไมล์ก็ปรากฏตัวขึ้นที่ศาลาว่าการของเมือง ชูกำปั้นขึ้นฟ้า พร้อมกับที่มีคนหลายร้อยคนส่งเสียงเชียร์ อีกทั้งยังมีเครื่องบินที่มีข้อความว่า "ฝันเป็นจริงแล้วนะ แบทคิด"
 
          ทั้งนี้ น้องไมล์เป็นโรคลูคิเมียตั้งแต่อายุ 20 เดือน และเพิ่งเสร็จสิ้นจากการรักษาด้วยคีโมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้ มะเร็งก็ค่อย ๆ บรรเทาลง โดยที่แพทริเซีย วิลสัน ประธานของมูลนิธิ  Make-A-Wish กล่าวว่า ไมล์เองได้ต่อสู้กับเหล่าร้ายในชีวิตจริง เขาต่อสู้กับมะเร็งและเขาก็เอาชนะมันได้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยสู้มะเร็งทำฝันเป็นจริง ได้แปลงร่างเป็นแบทแมนปราบเหล่าร้าย อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:07:26 28,142 อ่าน
TOP