x close

น้ำท่วมเวียดนาม ดินถล่มภาคกลาง พบผู้เสียชีวิตแล้ว 28 คน

น้ำท่วมเวียดนาม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tuoitrenews.vn

           เกิดเหตุน้ำท่วม ดินถล่มในภาคกลางของประเทศเวียดนาม จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 28 คน สูญหายอีก 9 คน

           เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า จากฝนที่ตกหนักในตอนกลางของเวียดนาม เนื่องจากพายุดีเปรสชั่น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม จนมีผู้เสียชีวิตแล้ว 28 คน มีผู้สูญหาย 9 คน และทำให้ผู้คนกว่า 80,000 คนกลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัยและต้องอพยพไปอยู่ที่อื่น ขณะที่บ้านเรือนกว่า 1 แสนหลังคาเรือนจมอยู่ในน้ำ จากการประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 04.50 น.

           ทั้งนี้ จากเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้ผู้คนกว่า 64,500 คน ในจังกวัดกวางไหง่ ปราศจากที่อยู่อาศัย โดยมีผู้สูญหาย 3 คนและมีผู้เสียชีวิตอีก 3 คน ขณะที่ตำรวจและทหารต่างระดมความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่ โดยการจัดส่งอาหารและความช่วยเหลือไปยังหมู่บ้านต่าง ๆ ที่ถูกตัดขาด

           นอกจากนี้ ผู้คนอีกกว่า 16,600 คน ต้องอพยพออกจากบ้านที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกวางนัม ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและมีผู้สูญหายอีก 1 คนจากจังหวัดนี้

           ด้านเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมได้แผ่ขยายเป็นวงกว้างทั่วทั้งจังหวัด กินพื้นที่ 60-80 เปอร์เซ็นต์ในจังหวัดฮอยอัน และอีก 2 ตำบลที่จมน้ำ แต่สถานการณ์ที่แย่ที่สุดอยู่ในจังหวัดบิน ดิน ซึ่งน้ำท่วมได้คร่าชีวิตผู้คนไป 12 คน และสูญหายอีกกว่า 2 คน

           สำหรับพื้นที่ภาคกลางของเวียดนาม รวมทั้งพื้นที่ราบสูงตอนกลางนั้น เป็นแหล่งปลูกกาแฟที่สำคัญของประเทศ มักจะประสบกับภาวะน้ำท่วมในเดือนกรกฏาคมและตุลาคมของทุกปี


น้ำท่วมเวียดนาม

น้ำท่วมเวียดนาม

น้ำท่วมเวียดนาม

น้ำท่วมเวียดนาม

น้ำท่วมเวียดนาม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมเวียดนาม ดินถล่มภาคกลาง พบผู้เสียชีวิตแล้ว 28 คน โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:42:26 4,708 อ่าน
TOP