x close

จาตุรนต์ เจออีก ชาวนครศรีฯ เป่านกหวีดใส่ จนต้องรีบขึ้นเครื่องบินหนี


จาตุรนต์ ฉายแสง

จาตุรนต์ ฉายแสง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          จาตุรนต์ โดนเป่านกหวีดใส่อีก หลังไปเสวนาการศึกษาที่นครศรีธรรมราช จนต้องรีบปลีกตัวออกมา ขึ้นเครื่องบินหนีอย่างทุลักทุเล
 
          วันนี้ (17 พฤศจิกายน 2556) นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุมเสวนาเพื่อขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงศึกษาธิการสู่การปฏิบัติ โดยมีผู้บริหารและข้าราชการครู 14 จังหวัดจากภาคใต้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ที่โรงแรมทวินโลตัส จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากอาจจะไม่ปลอดภัยจากกระแสการต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม
 

          ทั้งนี้ นายจาตุรนต์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า การเสวนาครั้งนี้มีจุดประสงค์คือ นำผลมาประมวลปฏิรูปการศึกษา และใช้ข้อมูลเป็นการแลกเปลี่ยน พร้อมกับวางแผนจัดการศึกษาใน 3 จังหวัดภาคใต้ โดยมีการพูดคุยกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกระทรวงจะสนับสนุนเรื่องการใช้ภาษามลายูกลาง เพื่อที่จะสื่อสารกับคนทั่วโลกได้กว่า 200 ล้านคนอย่างมีคุณภาพ
          
          อย่างไรก็ตาม จู่ ๆ ได้มีการ์ดมากระซิบนายจาตุรนต์ให้หยุดสัมภาษณ์ พร้อมกับนำตัวเดินออกจากกลุ่มสื่อมวลชน ไปทางด้านหลังห้องประชุม ปีนบันไดข้ามกำแพงไปทางฝั่งตลาดลีวัฒนาอย่างทุลักทุเล ขึ้นรถตู้ของโรงเรียนโยธินบำรุงออกไป โดยไม่มีรถตำรวจนำเพื่อตบตาคน เนื่องจากด้านหน้ามีกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประมาณ 100 คนยืนอยู่ พร้อมกับมีการตะโกนขับไล่เสียงดัง ซึ่งทางตำรวจก็รักษาความปลอดภัยโดยการยืนเรียงแถวหน้ากระดานไม่ให้ประชาชนเข้าไปในโรงแรมได้
 
          เมื่อขบวนรถของ รมว.ศึกษาธิการออกมา กลุ่มประชาชนก็เป่านกหวีดกันดังลั่น เพราะคิดว่าเป็นรถของนายจาตุรนต์ บางส่วนก็เข้าไปประชิดทุบตีรถ แต่ความจริงคือ รถนายจาตุรนต์อ้อมไปทางด้านหลังแล้ว ต่อมา ได้มีประชาชนบางกลุ่มติดตามไปถึงสนามบินนครศรีธรรมราช โดยมีการเป่านกหวีดและชูป้ายข้อความ ทรราชย์จะสอนอะไรเด็ก หรือ รัฐบาลโจรให้ไปรับใช้โจร เป็นต้น
 
          กระทั่งรถของ รมว.ศึกษาธิการ เข้ามาในสนามบิน ประชาชนที่คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็เป่านกหวีดอีกครั้ง แต่รถคันดังกล่าวกลับไม่ใช่รถนายจาตุรนต์ เพราะรถที่นายจาตุรนต์นั่ง ได้เลี้ยวเข้าด้านข้างสนามบินมุ่งสู่ลานบินทันที ซึ่งทางกลุ่มประชาชนที่ต่อต้านก็ได้วิ่งตามมา แต่ไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ ได้แต่ยืนอยู่ข้างรั้ว เป่านกหวีดและตะโกนว่า ขี้ข้าทักษิณ ขณะที่นายจาตุรนต์และคณะเดินขึ้นเครื่องบินไป
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จาตุรนต์ เจออีก ชาวนครศรีฯ เป่านกหวีดใส่ จนต้องรีบขึ้นเครื่องบินหนี โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:57:35 21,329 อ่าน
TOP