x close

ฮือฮา ! เชียงรายพบทวดวัย 120 ปี คาดอายุยืนที่สุดในโลก

ฮือฮา  เชียงรายพบทวดวัย 120 ปี คาดอายุยืนที่สุดในโลก

ฮือฮา  เชียงรายพบทวดวัย 120 ปี คาดอายุยืนที่สุดในโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เชียงรายพบทวดวัย 120 ปี คาดอายุยืนมากที่สุดในโลก เตรียมส่งกินเนสส์บุ๊กตรวจสอบ

          วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 9 บ้านม้งเก้าหลัง ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มีชายชราอายุมากถึง 120 ปี พักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบ จนได้พบกับนายอยู่ฮู้ แซ่ว่าง ชายชราคนดังกล่าว โดยภายหลังจากการตรวจสอบบัตรประชาชน ทราบว่า นายอยู่ฮู้ เกิด พ.ศ. 2436 แต่ไม่ได้ระบุวัน เดือนเกิดเอาไว้

          ทั้งนี้ ปัจจุบันหูและตาของนายอยู่ฮู้จะแทบไม่ได้ยินเสียงแล้ว แต่ก็ยังมีสุขภาพแข็งแรงอยู่ สามารถเดินไปทำไร่ทำสวนที่หลังบ้านได้ ปลูกหญ้า ปลูกผัก ตัดกล้วยในสวนมาแจกเพื่อนบ้านได้เช่นกัน ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้นายอยู่ฮู้มีอายุยืนยาว คาดว่าคือการชอบรับประทานอาหารที่ปรุงจากปลาทุกชนิดนั่นเอง

          ด้านนางโสภา แสงสุวรรณ หลานสะใภ้ เปิดเผยว่า ตอนนี้นายอยู่ฮู้อาศัยอยู่กับลูกชายคนเล็ก ลูกสะใภ้ หลาน และเหลน โดยจุดเริ่มต้นของตระกูลมาจากการที่นายอยู่ฮู้อพยพมาจากจีนยูนนาน มีภรรยา 3 คน มีลูก 20 คน แต่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว เหลือเพียงลูกชายคนเล็กวัย 65 ปีเท่านั้น

          ขณะที่ นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ที่ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนนายอยู่ฮู้ ได้มอบเครื่องกันหนาว สิ่งของอุปโภคบริโภคจำนวนหนึ่งให้ด้วย ซึ่งทางนายอยู่ฮู้ก็ยิ้มหวานและยกมือสู้ ๆ โชว์กล้อง หลังจากนั้น นายวรญาณ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จากการตรวจสอบทะเบียนราษฎรในประเทศไทย ยังไม่มีใครอายุมากเท่าปู่ทวดอยู่ฮู้ และคาดว่าจะมีอายุมากที่สุดในโลกด้วย ดังนั้น ก็เตรียมส่งข้อมูลไปให้กินเนสส์บุ๊กตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง เพื่อให้ลงสถิติว่านายอยู่ฮู้ เป็นชายที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก

 ฮือฮา  เชียงรายพบทวดวัย 120 ปี คาดอายุยืนที่สุดในโลก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! เชียงรายพบทวดวัย 120 ปี คาดอายุยืนที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:30:58 24,488 อ่าน
TOP