x close

ในหลวงเสด็จออกมหาสมาคม ณ วังไกลกังวล วันที่ 5 ธ.ค. 56




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           ในหลวงเสด็จออกมหาสมาคม ณ วังไกลกังวล วันที่ 5 ธ.ค. 56 เวลา 10.30 น. ขณะที่รัฐบาลจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ที่สยามพารากอน 1-10 ธ.ค.

           วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2556) นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้กำหนดการพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา โดยการเสด็จออกมหาสมาคม ณ ท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 10.30 น.

           นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ทหารรักษาพระองค์เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนในโอกาสนี้ด้วย เนื่องจากเป็นการเสด็จออกมหาสมาคมในเขตพระราชฐาน และมีพื้นที่จำกัด ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนรับชมพระราชพิธีดังกล่าวผ่านการถ่ายทอดสดทางวิทยุและโทรทัศน์ ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกเป็นคราวแรก ณ ท้องพระโรง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยการปฏิบัติเทียบเคียงกรณีเสด็จออก ณ พระที่นั่งอมรินทร์วินิจฉัยในพระบรมมหาราชวังเป็นสำคัญ

          ขณะเดียวกัน รัฐบาลยังได้มีการจัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระทรงเป็นยิ่งกว่ามหากษัตริย์ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคมนี้ เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจและพระเกียรติคุณ และในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ จะมีการจัดงานสโมสรสันนิบาตด้วย พร้อมกันนั้น ในวันที่ 5 ธันวาคม รัฐบาลยังได้มอบหมายทุกส่วนราชการ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ อาทิ จุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ในเวลา 19.25 น. เป็นต้น

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวงเสด็จออกมหาสมาคม ณ วังไกลกังวล วันที่ 5 ธ.ค. 56 อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 18:28:12 22,618 อ่าน
TOP