x close

น้องปุ้ย นำทัพคาราเต้ บุกพม่า ตั้งเป้าซิว 3 ทองซีเกมส์

 น้องปุ้ย นำทัพคาราเต้ บุกพม่า ตั้งเป้าซิว 3 ทองซีเกมส์

น้องปุ้ย นำทัพคาราเต้ บุกพม่า ตั้งเป้าซิว3ทองซีเกมส์ (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thailand Karate Federation, ข่าวสด

          น้องปุ้ย แชมป์ประเทศไทย 15 สมัย นำทัพ คาราเต้-โด บุกพม่า นายกสมาคมฯ มั่นใจมี 3 เหรียญทอง

          คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหาร  พาผู้สื่อข่าวเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาคาราเต้-โด ชุดทำศึกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า เมื่อเวลา 10.00 น. เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 ที่เรือนยูโด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 

          ภายหลังเข้าชมการฝึกซ้อม นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ทัพนักกีฬาคาราเต้-โด ได้ทำการฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และเราได้เสริมเขี้ยวเล็บนักกีฬาชุดนี้ ด้วยการส่งนักกีฬาลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ทั้งที่ รัสเซีย, คาซัคสถาน และสเปน อีกทั้งในการแข่งขันคาราเต้-โด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เมื่อกลางปีที่ผ่านมา  ทำให้นักกีฬาชุดนี้มีการพัฒนาทักษะ และฝีมือที่สูงขึ้นอย่างชัดเจน  อีกทั้งจากการที่เราได้เรียกเก็บตัวนักกีฬาเพื่อทำการฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี  ทำให้เรามั่นใจว่ากีฬาซีเกมส์ ในครั้งนี้ ทัพคาราเต้ไทยจะต้องคว้ามาได้  3 เหรียญทองอย่างแน่นอน
 
          "นักกีฬาของเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างมาก ทั้งในการฝึกซ้อม และการแข่งขันรายการต่าง ๆ โดยเป้าหมายของทุกคนก็คือ นำชัยชนะกลับมาฝากแฟนชาวไทย ซึ่งผมเชื่อมั่นว่า ความตั้งใจของทุกคนน่าจะทำให้ประสบความสำเร็จได้แน่ในการแข่งขันครั้งนี้ที่พม่า จึงขอกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยให้กับทีมคาราเต้-โดชุดนี้ด้วย" นายจุตินันท์ กล่าว
 
จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี
จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี

          สำหรับทัพนักกีฬาคาราเต้-โด ทีมชาติไทย ชุดนี้นำโดย "น้องปุ้ย" น.ส.ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 15 ปีติดต่อกัน ทั้งท่ารำ และต่อสู้ นำทัพ ที่เหลือนั้นประกอบด้วย  นายปิยังกูร สว่างศรี, นายอานุวัฒน์ ดำรงวีระวิทย์, นายศุภ งามพึงพิศ, นายทรงวุฒิ หมุนแทน, นายธีรวัฒน์ คลังทอง, นายสุทธิชัย ตาเขียว, นายพลวศิน สารธรรม, น.ส.ปวีณา รักษาชาติ, น.ส.ทิพวัลย์  คำศรี, น.ส.อาร์ม สุขเขียว และ น.ส.พุทธรัตน์ อุดมเศรษฐ์
 
          ทั้งนี้คณะนักกีฬา และทีมสต๊าฟโค้ชมีกำหนดออกเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ในวันที่ 10 ธ.ค. โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD2745 เวลา 12.00-13.00 น. ส่วนการแข่งขันคาราเต้ "ซีเกมส์ ครั้งที่ 27" จะแข่งวันที่ 13-15 ธ.ค. ที่ สนามวันนา ทีคดิ อินดอร์ สเตเดี้ยม เมืองเนปิดอร์

ปุ้ย ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา
น้องปุ้ย ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องปุ้ย นำทัพคาราเต้ บุกพม่า ตั้งเป้าซิว 3 ทองซีเกมส์ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:13:20 3,392 อ่าน
TOP