x close

สุเทพ เย้ย สมศักดิ์-นิคม ไม่รอดคุก พร้อมประกาศระดมพล 24 พ.ย.นี้

นิรโทษกรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             สุเทพ เทือกสุบรรณ ฟันธง สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และ นิคม ไวยรัชพานิช ต้องเข้าคุก พร้อมเตือนผู้ชุมนุมขับไล่ระบอบทักษิณ อย่าไว้ใจคนเสื้อแดง โดยในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 ขอนัดชุมนุมใหญ่อีก

             เมื่อวานนี้ (20 พฤศจิกายน 2556) เวลา 20.00 น. ที่การชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะแกนนำการชุมนุม กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้แสดงให้เห็นแล้วว่า มีความเที่ยงธรรม และใช้ดุลยพินิจเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นการวินิจฉัยที่เป็นบรรทัดฐานต่อไป


             ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญยังวินิจฉัยสิ่งที่ชั่วช้าเลวทราม จากการกระทำของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธารวุฒิสภา และ ส.ส.ขี้ข้าทั้งหลายว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ผิดกฎหมายอาญา ดังนั้นคนพวกนี้ทั้งหมดกำลังเดินไปสู่คุก เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีผลผูกพันทุกองค์กร เมื่อเรื่องไปถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็ไม่สามารถชี้มูลเป็นอื่นได้ ซึ่งจะทำให้พวกนี้ติดคุกทุกคนนั่นเอง

             และการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เร่งรีบนำกฎหมายนี้ไปทูลเกล้าโดยไม่ฟังเสียงคัดค้าน แสดงให้เห็นว่าทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่รู้เลยว่าอะไรบังควร มิบังควร ส่วนการที่แกนนำคนเสื้อแดงประกาศจะยุติการชุมนุมนั้น เราไว้ใจแกนนำคนเสื้อแดงไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าจะมาไมไหนอีก นายกฯ อาจลาออก หรือรัฐบาลยุบสภา เพื่อกลับมาเป็นรัฐบาลโดยการซื้อเสียงเลือกตั้ง และเมื่อกลับมาเป็นรัฐบาล ก็จะบอกว่า ประชาชนได้ตัดสินแล้วว่า พวกเขาบริสุทธิ์ ซึ่งช่องทางนี้น่ากลัว

             นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดคนโกง คนทำผิดอาญา การแก้รัฐธรรมนูญ หรือการออกกฎหมายพิเศษให้รัฐบาลกู้เงินได้โดยไม่ต้องชี้แจงรายละเอียด เหมือนเซ็นเช็คเปล่า เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็งของระบอบทักษิณ เพราะความชั่วช้าเลวทรามของระบอบทักษิณยังมีอีกเยอะ

             ดังนั้น ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 เราจึงต้องมาร่วมชุมนุมกันเพื่อล้มระบอบทักษิณ ตนขอให้ตำรวจอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนที่มากำจัดระบอบทักษิณ และขอเรียนไปยัง พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โปรดสั่งการตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมด้วย









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เย้ย สมศักดิ์-นิคม ไม่รอดคุก พร้อมประกาศระดมพล 24 พ.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:29:50 13,581 อ่าน
TOP