x close

รฟท. มั่นใจรถไฟสายเหนือศิลาอาสน์-เชียงใหม่ เปิดบริการ 1 ธ.ค.นี้

รถไฟ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม   

          ประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ รฟท. มั่นใจเส้นทางรถไฟสายเหนือศิลาอาสน์-เชียงใหม่ เปิดให้บริการได้ตามปกติ ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2556 เชื่อหลังซ่อมแซมจะไม่มีอุบัติเหตุที่เกิดจากระบบรางอีก ส่วนหัวรถจักรรถไฟที่เก่าแล้วอยู่ระหว่างจัดซื้อเพื่อซ่อมบำรุง

          เมื่อวานนี้ (21 พฤศจิกายน 2556) นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า มั่นใจว่ารถไฟสายเหนือช่วงศิลาอาสน์-เชียงใหม่ จะเปิดบริการปกติทั้งขาขึ้นขาล่อง

          ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ เนื่องจากการซ่อมแซมคืบหน้าแล้ว 90% โดยงานซ่อมสำคัญในอุโมงค์ทั้ง 4 แห่งส่วนของระบบรางแล้วเสร็จเรียบร้อย ในอุโมงค์มีการติดตั้งเครื่องกั้นด้านข้าง เพื่อป้องกันขบวนรถที่จะล้มลงหากเกิดอุบัติเหตุในอุโมงค์ และติดตั้งเครื่องระบายอากาศ กรณีผู้โดยสารจะต้องลงเดินในอุโมงค์ ซึ่งทั้งหมดเป็นมาตรการความปลอดภัยที่นำมาใช้เพิ่มเติม ขณะที่ภาพรวมการซ่อมเส้นทางทั้งหมด

          ในส่วนของรางดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงงานอัดหินรองรางบางจุด คาดเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนนี้

          ทั้งนี้ นายประภัสร์ เชื่อว่าหลังซ่อมแซมจะไม่มีเหตุการณ์รถไฟตกรางบ่อยเหมือนในอดีต แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะแม้ปัญหาเกี่ยวกับรางหมดไป แต่หัวรถจักรของรถไฟอยู่ในสภาพเก่าและมีปัญหาอะไหล่ หัวรถจักรบางคันอะไหล่บางตัวเลิกผลิตแล้ว ต้องนำอะไหล่เทียบเคียงมาซ่อมแซม ซึ่งปัญหาเหล่านี้ต้องรอความคืบหน้าการจัดซื้อหัวรถจักรที่ ร.ฟ.ท. กำลังดำเนินการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รฟท. มั่นใจรถไฟสายเหนือศิลาอาสน์-เชียงใหม่ เปิดบริการ 1 ธ.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08:05:15 3,518 อ่าน
TOP