x close

โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง โพสต์ภาพธงชาติ ขอทวงคืนจากม็อบประชาธิปัตย์


โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง โพสต์ภาพธงชาติ ขอทวงคืนจากม็อบประชาธิปัตย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram aimpintongta, ingshin21  เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

            โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง โพสต์ภาพธงชาติ ขอทวงคืนจากม็อบประชาธิปัตย์ บอกอย่าดึงฟ้าลงมาต่ำ ชี้ธงชาติไม่ใช่เครื่องมือของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ที่นำธงมาใช้ทำลายคู่แข่งและทำให้การเมืองแตกแยก

            วานนี้ (21 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โอ๊ค พานทองแท้, เอม พิณทองทา, อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ลูกชายและลูกสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้พร้อมใจกันโพสต์รูป "ธงชาติไทย" แทบจะพร้อมกัน พร้อมระบุใต้ภาพขอทวงคืนธงชาติจากม็อบประชาธิปัตย์

            โดยที่อินสตาแกรมของ เอม พิณทองทา @aimpintongta ระบุว่า... "ธงชาติและเพลงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทย ไม่ใช่ของใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง คนไทยทุกคนจงร่วมทวงคืนธงชาติไทย ไม่ให้ถูกนำไปใช้ในการแบ่งแยกคนไทยกันเอง"

            อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร @ingshin21 ระบุว่า "ธงชาติและเพลงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทย ไม่ใช่ของใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง คนไทยทุกคนจงร่วมทวงคืนธงชาติไทย ไม่ให้ถูกนำไปใช้ในการแบ่งแยกคนไทยกันเอง #ธงชาติไทย #ดูกี่ทีก็สวย #อย่าเปลี่ยน #ความรู้สึกนี้เลย #คนไทยด้วยกัน"

            โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra  ระบุว่า..

            ..ขอเชิญคนไทยทุกคน ร่วมกันทวงคืน "ธงชาติไทย" จากม็อบประชาธิปัตย์ครับ..!!

            คำว่า "อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน" คือคำพูดที่ "พรรคประชาธิปัตย์ยุคผลัดใบ" ควรท่องเอาไว้ให้ขึ้นใจ ตลอดเวลาที่เปลี่ยนจุดยืนจากในอดีต หันมาเล่นการเมืองนอกสภาฯ

            พรรคประชาธิปัตย์ในปัจจุบันได้ "ผลัดใบไม้แห่งประชาธิปไตย" ไปจนแทบจะหมดสิ้นแล้ว จากที่บรรพบุรุษในอดีตของพรรคฯ ได้ตั้งชื่อพรรคจากรากศัพท์ที่แปลว่า "พรรคผู้บำเพ็ญประชาธิปไตย" มีการต่อสู้ทางการเมืองมาตั้งแต่ประชาธิปไตยยุคแรก กลายมาเป็นพรรคฯ ที่เรียกร้องการเมืองข้างถนน, เรียกร้องอำนาจนอกระบบ, เรียกร้องนายกฯ ม.7 และเรียกร้องทหารให้ออกมาทำรัฐประหาร

            พรรคประชาธิปัตย์สู้นอกสภาฯ อยากเป็นรัฐบาลด้วยวิธีพิเศษ ยังไม่เท่าไหร่ แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังใช้วิธีทำนองเดียวกัน กับที่พันธมิตรฯ เคยใช้ คือกลยุทธ์ "ดึงฟ้าต่ำ ทำหินแตก แยกแผ่นดิน" ที่แอบอ้างสถาบันทั้ง3 อยู่ตลอดเวลาดังเช่น การเรียกตัวเองว่ายามเฝ้าแผ่นดิน, กู้ชาติ, ใส่เสื้อเหลือง, ผ้าพันคอฟ้า ฯลฯ

            โดยครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ ใช้กลยุทธ์เดียวกันกับพันธมิตรอย่างชัดเจน แต่ใช้รูปแบบ 3 in 1 โดยใช้สีธงไตรรงค์ อันหมายถึงสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมสถาบันทั้ง 3 มาเป็นสัญลักษณ์ในการ ทำลายคู่แข่งทางการเมือง ทั้ง ๆ ที่คู่แข่งทางการเมือง ก็ล้วนแต่เป็นคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น

            วันนี้ผมและน้อง ๆ ได้โพสต์อินสตาแกรม รูปธงชาติและข้อความเหมือน ๆ กันว่า


            "ธงชาติและเพลงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทย ไม่ใช่ของ ใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง คนไทยทุกคนจงร่วมทวงคืนธงชาติไทย ไม่ให้ถูกนำไปใช้ในการแบ่งแยกคนไทยกันเอง"

            โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง

            "อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน" ท่องเอาไว้ให้ขึ้นใจครับ พรรคประชาธิปัตย์..!!


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง โพสต์ภาพธงชาติ ขอทวงคืนจากม็อบประชาธิปัตย์ อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:51:12 43,290 อ่าน
TOP