x close

ยิ่งลักษณ์ ยัน ทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข รธน. ทำตาม กม.

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ยิ่งลักษณ์ ยัน ทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข รธน. ทำตามกม. ด้าน เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยันขอถวายคืนร่าง รธน.ไม่ได้ และจะไม่ทำ

          วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านและกลุ่ม 40 ส.ว. เรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบ ต่อกรณีนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มา ส.ว.ขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า ขั้นตอนต่าง ๆ ในฐานะนายกรัฐมนตรีทำตามขั้นตอนตามกฎหมายของรัฐธรรมนูญ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ถือว่าเป็นเหตุการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้น ก็คงต้องให้ทางกฤษฎีกาและฝ่ายกฎหมายได้ศึกษาก่อน

          ทั้งนี้ ยืนยันว่า เราพยายามทำตามขั้นตอนให้ถูกต้องอยู่แล้ว เราไม่อยากเห็นการเกิดความขัดแย้งหรือความเห็นที่ไม่เหมือนกัน เราก็หวังว่าในเรื่องการศึกษาข้อกฎหมายต่าง ๆ จะมีทางออก เพราะว่า เราก็อยากให้มีบรรยากาศที่ดี เนื่องจากวันนี้ก็จะใกล้เดือนมหามงคลแล้ว รวมถึงใกล้เทศกาลปีใหม่ เราก็อยากให้ทุกอย่างมีทางออก

          นอกจากนี้ ทางด้าน นายชูศักดิ์ ศิรินิล คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีขอทูลเกล้าฯ ถวายคืนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญลงมานั้น ขอยืนยันว่าไม่มีกฎหมายข้อใดรองรับไว้ และขณะนี้ขึ้นอยู่กับพระบรมราชวินิจฉัยในการลงพระปรมาภิไธยต่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว

          ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่มีการขอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาส.ว.ที่ทูลเกล้าฯไปแล้วกลับคืนมา เพราะกระบวนการต่าง ๆ ที่ทำมาเสร็จสมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว นายกฯจะไปถอนกลับมาไม่ได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เดลินิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ยัน ทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข รธน. ทำตาม กม. อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:48:57 23,033 อ่าน
TOP