x close

ห้างสรรพสินค้าลัตเวียถล่ม ดับแล้ว 50 ราย


ห้างสรรพสินค้าลัตเวียถล่ม ดับแล้ว 50 ราย

ห้างสรรพสินค้าลัตเวียถล่ม ดับแล้ว 50 ราย

ห้างสรรพสินค้าลัตเวียถล่ม ดับแล้ว 50 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก ILMARS ZNOTINS / AFP

            ห้างสรรพสินค้าในลัตเวียถล่ม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 50 ราย คาดเพิ่มขึ้นอีก

            เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุห้างสรรพสินค้าถล่มในลัตเวีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 50 ราย คาดว่าน่าจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกไม่น้อย

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หลังคาห้างสรรพสินค้าแม็กซิมา ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ในเมืองริกา เมืองหลวงของลัตเวีย ได้พังถล่มลงมาขณะที่ผู้คนกำลังจับจ่ายใช้สอยกันอยู่ภายในห้างเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 50 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นพนักงานดับเพลิงที่ถูกซากอาคารถล่มทับระหว่างเข้าไปช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่ภายในห้าง

            ส่วนสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในลัตเวียครั้งนี้ ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ก็มีข้อสันนิษฐานออกมาหลายอย่าง บ้างก็ว่าเกิดจากเหตุระเบิด บ้างก็ว่าอาจเป็นเพราะห้างดังกล่าวกำลังมีการสร้างสวนบนหลังคา

            ขณะที่ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า หลังจากหลังคาเริ่มถล่มลงมา ลูกค้าที่กำลังช้อปปิ้งอยู่ภายในห้างก็พยายามวิ่งหนีออกมานอกห้าง แต่ประตูอัตโนมัติของห้างกลับปิด ทำให้พวกเขาติดอยู่ในนั้น

            อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงทำงานกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืนนับตั้งแต่วันเกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังและกู้ศพผู้เสียชีวิตที่คาดว่าน่าจะพบเพิ่มอีกจำนวนไม่น้อย

            ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เพิ่งถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2011 แต่ล่าสุดทางห้างได้พยายามปรับปรุงพื้นที่ห้าง โดยเพิ่มพื้นที่สีเขียวเข้าไปบริเวณดาดฟ้า แต่ยังไม่ทันเสร็จก็เกิดเหตุสลดนี้ขึ้น ซึ่งโศกนาฏกรรมดังกล่าว นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับลัตเวีย นับตั้งแต่การฟื้นคืนอิสรภาพของลัตเวียในปี ค.ศ. 1991






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห้างสรรพสินค้าลัตเวียถล่ม ดับแล้ว 50 ราย อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2556 เวลา 07:13:42 24,669 อ่าน
TOP