x close

เฉลิม ประกาศไม่รับคำตัดสินศาล รธน.- ขู่จับ สุเทพ หากเกิดเหตุรุนแรง

เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เฉลิม ประกาศไม่รับคำตัดสินศาล รธน. บอกเป็นที่น่าอายที่ศาลเขียนว่า สภาผัวเมีย เพราะไม่ใช่ภาษากฎหมาย พร้อมขู่จับ สุเทพ หากเกิดเหตุรุนแรง ในวันชุมนุมใหญ่ 24 พฤศจิกายน ส่งตำรวจตามประกบทุกฝีก้าว

           วานนี้ (22 พฤศจิกายน) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ 9 ข้อ ปฏิเสธไม่รับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญว่า ตนก็ไม่รับเช่นกัน ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพราะตนไม่เชื่อความคิดของพวกคุณ ส่วน ส.ส. และ ส.ว. ที่ถูกกล่าวหา ก็ต้องไปยื่นชี้แจงกรณีดังกล่าว

           ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเมื่อศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเสร็จแล้ว จะมีความผิดด้วยกันทั้งหมดนั้น ก็ไม่จริง เพราะเมื่อศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเสร็จจะต้องส่งเรื่องมาถึงประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภา ส่วนขั้นตอนต่อไปเมื่อรัฐสภาปิดสมัยประชุมแล้ว ป.ป.ช. จะเรียก ส.ส. และ ส.ว. ไปชี้แจง

           อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้สอบข้อเท็จจริงเรื่องการเสียบบัตรแทนกัน ซึ่งอยากจะทราบว่าท่านทราบได้อย่างไรว่าคนกดบัตรแทนกันชื่ออะไร เพราะเรื่องนี้เป็นงานธุรการของสภา แล้วเหตุใจจึงตัดสินเบ็ดเสร็จเช่นนี้ ดังนั้น เรื่องทั้งหมดทุกคนยังมีสิทธิ์ไปชี้แจงต่อ ป.ป.ช. แต่วันไหนเรียกแล้ว ส.ส. และ ส.ว. ไม่ว่าง ป.ป.ช. ก็จะให้โอกาส ไม่ใช่ว่าจะต้องเชื่อศาลรัฐธรรมนูญ

           นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า ตนไม่คิดเลยว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคนตัดสินว่าระบบ ส.ว.สรรหา ดีกว่า ส.ว. ที่ได้มาจากการเลือกตั้ง และที่น่าอายที่สุด ก็คือการที่เขียนว่า ถ้า ส.ว. มาจากการเลือกตั้งก็จะกลายเป็นสภาผัวเมีย เพราะไม่ใช่ภาษากฎหมายและภาษาราชการ  ซึ่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ใช้คำนี้ไม่ได้ใช้สติปัญญา เนื่องจากการเขียนเรื่องอย่างนี้ออกไปทั่วโลก จะต้องเป็นไปตามหลักภาษาไทย ตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าคิดอะไรอยู่

           ในตอนท้าย ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ว่า หากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น จะต้องจับถูกจับกุมในข้อหากบฏในราชอาณาจักร แม้ไม่ประสงค์ต่อผล แต่เล็งเห็นผลได้ พร้อมกับสอบสวนพยานหลักฐาน นายทุน และผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากตนได้ข่าวมาว่า การชุมนุมในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 จะมีคนก่อการร้าย แต่ไม่ใช่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ เพราะฝ่ายเจ้าหน้าที่จะไม่พกปืนและอาวุธ มีแต่ปืนยิงแก๊สน้ำตา ปืนยิงกระสุนยาง กระบอง แบริเออร์ และรั้วลวดหนามเท่านั้น โดยตนจะเอาตำรวจในเครื่องแบบตามนายสุเทพอย่างใกล้ชิด ชนิดไม่ให้คลาดสายตา และอยากจะบอกนายสุเทพว่า ที่นายสุเทพบอกตนว่า "กูไม่กลัวมึง" ตนก็ขอตอบกลับไปว่า "ตนก็ไม่กลัวมึง" เหมือนกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ประกาศไม่รับคำตัดสินศาล รธน.- ขู่จับ สุเทพ หากเกิดเหตุรุนแรง อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:29:25 17,315 อ่าน
TOP