x close

ม็อบบุกช่อง 3 สลายตัวแล้ว หลัง สรยุทธ ยอมลงมาชี้แจง และวอนให้ชุมนุมอย่างสงบ

ม็อบฮือ เคลื่อนพลเต็มหน้าตึกช่อง 3 ไม่พอใจรายงานจำนวนผู้ชุมนุมคลาดเคลื่อน

ม็อบบุกช่อง 3 สรยุทธ ยิ้มรับดอกไม้ โบกมือทักทายผู้ชมุนุม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ ‪LAKORNHD Thaitv‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, เฟซบุ๊ก V For Thailand, เฟซบุ๊ก กองทัพนิรนาม, ครอบครัวข่าว 3, Instagram khaunchanok_ch3

          สรยุทธ สุทัศนะจินดา ออกมาพบผู้ชุมนุมรอบ 2 พร้อมชี้แจงไม่ได้หลบหน้า วอนชุมนุมอย่างสงบ และเป่านกหวีดเอาใจม็อบ ก่อนกลุ่มผู้ชุมนุมจะทยอยสลายตัวเพื่อเดินทางกลับเวทีราชดำเนินแล้ว

          
วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มม็อบราชดำเนินได้เคลื่อนพลปิดล้อมเต็มพื้นที่หน้าตึกมาลีนนท์ หรือ ช่อง 3 แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปิดล้อมรถถ่ายทอดสด เนื่องจากไม่พอใจที่ช่อง 3 รายงานจำนวนผู้ชุมนุมไม่ตรงกับความเป็นจริง

           ล่าสุด เวลา 16.04 น. นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวคนสำคัญของช่อง 3 ก็ได้เดินยิ้มออกมาพบปะทักทายกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาเรียกร้องให้เสนอข่าวด้วยความเป็นกลางแล้ว ทั้งยังมีการรับดอกไม้จากผู้ที่มาให้กำลังใจ ก่อนที่จะเดินกลับขึ้นตึกไปทันที โดยไม่ได้พูดคุยใด ๆ กับกลุ่มผู้ชุมนุม

           ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังคงเรียกร้องให้ นายสรยุทธ พูดอะไรกับกลุ่มผู้ชุมนุมบ้าง และอาจจะมีการแยกย้ายเพื่อเดินทางกลับไปยังถนนราชดำเนิน โดยในขณะนี้ยังมีการหารือกันอยู่




           หลังจากนั้น นายสรยุทธ ได้เดินกลับลงมาอีกเป็นครั้งที่ 2 พร้อมกับจับไมค์ชี้แจงให้กลุ่มผู้ชุมนุมฟังว่า หลังจากจบรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ตนเองก็ไปพักผ่อน แต่ไม่ได้หลบหน้า โดยยืนยันว่าสะท้อนภาพและความต้องการของประชาชนไปตามความเป็นจริง โดยขอให้รักษาการแสดงออกที่เป็นอารยะ ซึ่งถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมอยากให้เป้าหมายสำเร็จก็ต้องสงบ และอดทน อีกทั้งถ้าอยากให้ช่อง 3 นำเสนอข่าวสาร ก็ต้องดำเนินการอย่างสันติ

           อย่างไรก็ตามระหว่างที่ นายสรยุทธ มีการชี้แจงนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้โห่ร้อง และเป่านกหวีด เพื่อแสดงความไม่พอใจด้วย นายสรยุทธ จึงมีการเตรียมเป่านกหวีดเพื่อเอาใจม็อบ แต่ย้ำว่าไม่ได้เลือกข้างใดข้างหนึ่ง โดยบอกว่าให้เป่านกหวีดก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ตนเองกำลังทำหน้าที่สื่อ

           ซึ่งหลังจากนั้น แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ก็มีการเอ่ยขอบคุณนายสรยุทธ พร้อมทั้งมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ก่อนที่จะเริ่มสลายตัวจากช่อง 3 เพื่อเดินทางกลับไปยังเวทีราชดำเนินแล้ว

 

@sax_taninwat ม็อบที่ช่อง3 ยอมกลับเวทีราชดำเนินแล้ว หลังได้พบกับ พี่สรยุทธ

          
โดยก่อนหน้านี้บรรยากาศที่หน้าช่อง 3 ซึ่งเป็น 1 ใน 13 จุดหมายนั้น มีกลุ่มมวลชน นำโดย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พามวลชนแห่เข้ามารอบ ๆ ตึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการเป่านกหวีด พร้อมโบกธงไตรรงค์ อีกทั้งยังตะโกนเสียงดังว่า ออกไป ๆ ส่งผลให้ต้องปิดถนนพระราม 4 โดยประชาชนที่อยู่หน้าตึกมาลีนนท์ยังได้นำป้ายข้อความเรียกร้องให้พิธีกรชื่อดังอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมาด้วย ไม่ใช่ปิดหูปิดตาประชาชนเช่นนี้
 
          
อย่างไรก็ดี
เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย เฝ้ารักษาความปลอดภัย และมีแผงเหล็กกั้นทางเข้า-ออก บริเวณ แต่ยังไม่มีผู้บริหารของสถานีลงมาพูดคุยกับผู้ชุมนุมแต่อย่างใด
 
         ส่วนก่อนหน้านี้ รายงานระบุว่า ขณะที่ทีมข่าวท้องถิ่นเตรียมรายงานสดรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เวลา 17.00 น. ปรากฏว่า ผู้ชุมนุมมาล้อมรถถ่ายทอดสด พร้อมกับส่งเสียงโห่ ตะโกนด่า เป่านกหวีดไล่ สาดน้ำ ขว้างถุงผลไม้ รวมทั้งใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ถือมาทุบรถเป็นช่วง ๆ อย่างไรก็ดี พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งการ์ดประมาณ 10 คน เข้ามาช่วยดูแล โดยเกรงว่าจะเกิดเหตุรุนแรงจึงได้เชิญนักข่าวออกจากพื้นที่ก่อน

          ทางด้านผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า มาทราบในภายหลังว่าสาเหตุที่ผู้ชุมนุมไม่พอใจเนื่องจากมีกระแสข่าวว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีจำนวนผู้ที่มาชุมนุมเพียงไม่กี่หมื่นคนเท่านั้น ทั้งนี้ นายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ยืนยันว่า ไม่เคยรายงานเรื่องตัวเลขผู้ชุมนุมมานานแล้ว นับตั้งแต่เหตุการณ์รัฐประหารปี 2549

          ขณะที่ทางด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวบนเวทีที่สนามหลวง เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมถึงกรณีที่มีผู้ชุมนุมบางส่วนไม่พอใจการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนโดยเฉพาะช่อง 3 และ ช่อง 7 โดยผู้ชุมนุมขัดขวางการทำหน้าที่และยังได้ปิดล้อมรถถ่ายทอดสดว่า เข้าใจว่าการที่ประชาชนจะมีความไม่พอใจในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารของสื่อบางสื่อ ซึ่งตนก็ไม่พอใจ แต่ขอให้ประชาชนยึดแนวทางการต่อ สู้เดิม คือ อหิงสา สงบ และปราศจากอาวุธ ขอให้สื่อมวลชนต่างทำหน้าที่ไป ขอให้เก็บความไม่พอใจไว้ และในวันนี้ (25 พฤศจิกายน) พวกเราจะได้ไปพูดคุยกับเขาถึงสถานี
ม็อบฮือ เคลื่อนพลเต็มหน้าตึกช่อง 3 ไม่พอใจรายงานจำนวนผู้ชุมนุมคลาดเคลื่อน

ม็อบฮือ เคลื่อนพลเต็มหน้าตึกช่อง 3 ไม่พอใจรายงานจำนวนผู้ชุมนุมคลาดเคลื่อน

ม็อบฮือ เคลื่อนพลเต็มหน้าตึกช่อง 3 ไม่พอใจรายงานจำนวนผู้ชุมนุมคลาดเคลื่อน

ม็อบฮือ เคลื่อนพลเต็มหน้าตึกช่อง 3 ไม่พอใจรายงานจำนวนผู้ชุมนุมคลาดเคลื่อน

ม็อบฮือ เคลื่อนพลเต็มหน้าตึกช่อง 3 ไม่พอใจรายงานจำนวนผู้ชุมนุมคลาดเคลื่อน

ม็อบฮือ เคลื่อนพลเต็มหน้าตึกช่อง 3 ไม่พอใจรายงานจำนวนผู้ชุมนุมคลาดเคลื่อน

ม็อบ ล้อมรถช่อง 3

ม็อบ ล้อมรถช่อง 3







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบบุกช่อง 3 สลายตัวแล้ว หลัง สรยุทธ ยอมลงมาชี้แจง และวอนให้ชุมนุมอย่างสงบ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา 07:58:11 256,838 อ่าน
TOP