x close

เหยื่อท่อส่งน้ำมันระเบิดในจีนพุ่งแตะ 52 รายแล้ว

ท่อส่งน้ำมันระเบิดในจีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบจาก STR / AFP

           ท่อส่งน้ำมันระเบิดในจีน ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 52 คนแล้ว อพยพกว่า 18,000 คน

           เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวซินหัว รายงานความคืบหน้าเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตงของจีนว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงเป็น 52 รายแล้ว แต่ยังคงมีผู้สูญหายอีก 11 ชีวิต

           รายงานระบุว่า จากเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดในเมืองท่าชิงเต่า มณฑลซานตงของจีน เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบต้องอยู่โดยไม่มีน้ำ ไฟ และก๊าซหุงต้ม ทำให้ทางการต้องออกแจกจ่ายน้ำดื่มให้กับประชาชนในคืนวันเกิดเหตุ รวมทั้งอาหารด้วย ก่อนที่จะทางการจะสามารถแก้ปัญหาด้านไฟฟ้าในบางพื้นที่ได้ในวันต่อมา ส่วนในบางพื้นที่ก็ยังคงถูกตัดขาดด้านสาธารณูปโภคทุกอย่าง

           ส่วนรายงานผู้เสียชีวิตนั้น ตัวเลขล่าสุดอยู่ที่ 52 ราย แต่ยังมีอีก 11 ราย ยังสูญหาย  ขณะที่ผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มีจำนวน 136 ราย โดยในจำนวนนี้ 10 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส และความเสียหายครั้งนี้ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องอพยพกว่า 18,000 คน

           อย่างไรก็ดี ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตและกู้ศพยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แม้ฝนจะตกลงมาอย่างหนักเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนระดับมลพิษในอากาศเริ่มเข้าสู่ระดับปกติแล้ว หลังจากที่มลพิษในอากาศเพิ่มขึ้นในระดับสูงหลังจากเกิดระเบิด

ท่อส่งน้ำมันระเบิดในจีน

ท่อส่งน้ำมันระเบิดในจีน

ท่อส่งน้ำมันระเบิดในจีน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อท่อส่งน้ำมันระเบิดในจีนพุ่งแตะ 52 รายแล้ว โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:38:34 5,639 อ่าน
TOP