x close

นิชา บอก ยิ่งลักษณ์ ไม่มีสิทธิ์สอนให้อภัย หากไม่เคยสูญเสีย


นิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Nicha Hiranburana Thuvatham

          นิชา บอก ยิ่งลักษณ์ ไม่มีสิทธิ์สอนให้อภัย หากไม่เคยสูญเสีย ยอมรับ รู้สึกเจ็บใจที่มีการดันนิรโทษกรรม เพราะไม่มีใครให้คุณค่าชีวิตทหารที่เสียไปเลย

          เมื่อวานนี้ (24 พฤศจิกายน 2556) นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยาของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม นายทหารผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน 2553 ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ที่ตนมาในวันนี้ มาในฐานะภรรยาของนายทหารที่จงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและประชาชน ผู้ที่พลีชีพจากเหตุการณ์ทางการเมือง พร้อมกับยอมรับว่า รู้สึกเจ็บใจจากการที่รัฐบาลเดินหน้า พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยที่ไม่มีใครให้คุณค่าชีวิตทหารที่เสียไปเลย ทหารไม่ใช่คนหรือ?

          นางนิชา กล่าวต่อไปว่า ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกว่าควรรู้จักให้อภัยกัน ซึ่งตนก็อยากบอกว่า คนอย่างนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่เคยสูญเสีย ฉะนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่มีสิทธิ์มาสอนกันแบบนี้ สิ่งที่สำคัญคือ นางสาวยิ่งลักษณ์ควรให้ความเป็นธรรมต่อประชาชน โดยไม่เลือกสีเลือกพรรคการเมืองจะดีกว่า นอกจากนี้ อยากให้ข้าราชการสำนึกว่ารับใช้ประชาชน ประชาชนจ่ายเงินเดือนให้

          ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า กล่าวทิ้งท้ายว่า ในฐานะคนไทย คงไม่สามารถเห็นบ้านเมืองย่อยยับ โดยที่ไม่ทำอะไรเลย เพราะฉะนั้น ตนและ พล.อ.ร่มเกล้า ขอคารวะล้านดวงใจที่ทำหน้าที่คนไทย ตอบแทนบรรพบุรุษที่เสียเลือดเสียเนื้อปกป้องแผ่นดิน และอยากเป็นหนึ่งล้านดวงใจ ถวายความจงรักภักดีในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมนี้ด้วย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิชา บอก ยิ่งลักษณ์ ไม่มีสิทธิ์สอนให้อภัย หากไม่เคยสูญเสีย อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:48:31 32,535 อ่าน
TOP