x close

สมเกียรติ อ่อนวิมล จี้รัฐยุบสภา-แนะนำ สุเทพ ถอนตัว เหตุไร้ภาวะผู้นำที่ดี

 สมเกียรติ อ่อนวิมล
สมเกียรติ อ่อนวิมล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวอิศรา
 
          สมเกียรติ อ่อนวิมล แนะรัฐบาลยุบสภา พร้อมเร่งให้ความรู้กับประชาชน เพื่อการเลือกตั้งครั้งใหม่จะได้อยู่บนพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พร้อมติง สุเทพ เทือกสุบรรณ ทำผิดหลักอหิงสา ประชาชนควรเปลี่ยนผู้นำชี้ทาง
 
          สืบเนื่องจาก เมื่อวานนี้ (24 พฤศจิกายน 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำม็อบราชดำเนิน ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยใจความตอนหนึ่งกล่าวว่า จะนำทัพประชาชนออกเดินทางไปยังสถานที่ราชการ และสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3, 5, 7, 9 และ 11 เพื่อสอบถามว่า จะอยู่ข้างประชาชนหรือระบอบทักษิณ
 
สุเทพ เทือกสุบรรณ

          ซึ่งหลังจากการปราศรัยสิ้นสุดลง นายสมเกียรติ อ่อนวิมล ผู้ประกาศข่าวชื่อดังของไทย อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2539 อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ศ. 2543 และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. 2549 ได้โพสต์ข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ @somkiatonwimon โดยแสดงความคิดเห็นว่า ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายสุเทพ ที่จะนำมวลชนเดินแยกสายไปกดดันข่มขู่สื่อมวลชน และส่วนราชการต่าง ๆ ทั่วกรุงฯ เพราะถือเป็นการใช้ความรุนแรงขัดกับหลักอหิงสา
 
          นอกจากนี้ ยังโพสต์อีกว่า แม้จะเห็นด้วยกับการล้มระบอบทักษิณ แต่ต้องเป็นวิธีประชาธิปไตยและไม่ใช้ความรุนแรง ประชาชนและข้าราชการต้องใช้เวลาเรียนรู้เรื่องการปฏิรูปประเทศไทย ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดในเวลานี้ก็คือให้รัฐบาลยุบสภา นายกฯ ลาออก เลือกตั้งใหม่ ใครแพ้ใครชนะก็ต้องยอมรับ ระบอบทักษิณจะกลับมาก็ต้องรับ จะสู้กันใหม่ก็สิ้น พร้อมทั้งแนะนำว่า หากพรรคการเมืองเก่าและใหม่จะเอาชนะระบอบทักษิณได้ คงต้องให้การศึกษาเพื่อเปลี่ยนความคิดประชาชนจนชนะเลือกตั้งใน 4 ปี 8 ปี 12 ปี แต่กี่ปีก็ต้องยอม
 
          นอกจากนี้ นายสมเกียรติ ยังย้ำอีกว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในประเทศไทย ก็ต้องยึดหลักประชาธิปไตย ถึงอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง และต้องเร่งให้การศึกษาเรื่องผลร้ายจากระบอบทักษิณ เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจ ซึ่งก็ยังยืนยันว่า สิ่งที่นายสุเทพทำอยู่นั้น ไม่ใช่การกระทำตามหลักอหิงสาที่ควรใช้ความสงบ ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน
 
          และล่าสุดในวันนี้ (25 พฤศจิกายน 2556) นายสมเกียรติ ได้โพสต์ข้อความต่อจากประเด็นเดิมว่า นายสุเทพ เป็นคนรุนแรง ใจก็คิดรุนแรง วาจาก็แสดงออกรุนแรง กายก็มีอาการรุนแรง ดังที่เห็นได้ในการปราศรัยเมื่อวานนี้ ดังนั้น นายสุเทพ ไม่ควรทำหน้าที่ผู้นำอหิงสาอีกต่อไป ซึ่งก็ถึงเวลาที่ "มวลมหาประชาชน" ควรเปลี่ยนม้ากลางศึก หาผู้นำใหม่ที่รักสันติสุภาพเข้มแข็งอดทน ให้การทำงานโปร่งใส ให้มวลชนมีส่วนร่วมตรวจสอบได้
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเกียรติ อ่อนวิมล จี้รัฐยุบสภา-แนะนำ สุเทพ ถอนตัว เหตุไร้ภาวะผู้นำที่ดี อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2556 เวลา 09:22:38 71,041 อ่าน
TOP