x close

ม็อบบุกยึดสำนักงบฯ - สุเทพ ลั่น ส่งสัญญาณยึดสำนักงานราชการทั่วประเทศ

สุเทพ นำม็อบบุกคลัง ตัดน้ำ-ไฟทั้งตึก ขู่ พรุ่งนี้ยึดทุกกระทรวง
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏@weeranan

เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
 
          สุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชนบุกเข้าไปในตึกสำนักงบประมาณฯ ตัดน้ำ-ตัดไฟทั้งตึก ขู่ หากรัฐบาลไม่ยอม จะยึดทุกกระทรวงพรุ่งนี้ ประกาศปักหลักสำนักงบฯ ชี้ เป็นสัญญาณให้พี่น้องยึดสำนักงานราชการทั่วประเทศ ด้าน ศอ.รส. เตรียมเอาผิด สุเทพ 

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำม็อบราชดำเนินที่นำมวลชนนับหมื่นเดินทางไปยังสำนักงานงบประมาณ กระทรวงการคลัง ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมเข้าไปภายในสำนักงบประมาณแล้ว โดยให้ขึ้นไปแสดงพลังมวลชนในทุกห้อง ทุกชั้น ทุกตึก แต่ห้ามทำลายทรัพย์สินใด ๆ เด็ดขาด เพื่อแสดงว่า นี่คือพลังมวลชนที่เป็นพลเมืองดี ไม่ได้คิดมาทำร้ายใคร และต้องการเพียงแสดงให้ระบอบทักษิณเห็นว่าไม่สามารถต้านพลังมวลชนได้อีกแล้ว

          อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ได้บอกกับผู้ชุมนุมว่า ขอให้ขึ้นบันไดไป อย่าใช้ลิฟต์ เพราะไม่ต้องการให้ไฟดับ และขอไม่ให้เข้าไปที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพราะกลัวบัญชีจะเสียหาย พร้อมกับปราศรัยเรียกร้องให้ข้าราชการของประชาชนลงมาช่วยกัน และเดินหน้าไปด้วยกัน ก่อนจะประกาศตัดน้ำ ตัดไฟฟ้า ภายในสำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลัง ยกเว้นสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังระบุด้วยว่า หากวันนี้รัฐบาลยังไม่ยอม พรุ่งนี้ทางกลุ่มจะเข้ายึดทุกกระทรวง

          จากนั้น ในเวลา 15.10 น. นายสุเทพ ได้ประกาศว่า คืนนี้จะขอปักหลักค้างคืนที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง พร้อมกับขอให้เตรียมจัดรถสุขา และเสบียงรองรับผู้ชุมนุมด้วย โดยมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะระบอบทักษิณได้ภายใน 3 วันแน่นอน

          ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ยังได้ประกาศขออาสาสมัครจำนวน 600 คน เคลื่อนตัวไปยึดกรมประชาสัมพันธ์ที่อยู่ใกล้ ๆ กันด้วย

          ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. ได้แถลงเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมในสำนักงบประมาณออกจากที่ชุมนุม เพราะเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตรา 215 และ 216 ซึ่งกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ต่อไป

          ต่อมา ในเวลา 17.00 น. นายสุเทพ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ไทยที่มีประชาชนนับล้านมาร่วมปกป้องแผ่นดินไทยให้พ้นจากระบอบทักษิณ ซึ่งตนได้ทำตามเจตนารมณ์ของประชาชนด้วยการยึดกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ ตามหลักการสันติ สงบ ปราศจากอาวุธ อหิงสา เพื่อไม่ให้สำนักงบประมาณเป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณอีกต่อไป

          ทั้งนี้ นายสุเทพ ชี้ด้วยว่า การยึดกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณนี้ เป็นการส่งสัญญาณให้พี่น้องยึดอาคารสำนักงานราชการทั่วประเทศต่อไป แต่ต้องเข้าไปมือเปล่า ไม่มีอาวุธ ไม่ทำลายทรัพย์สิน ถือเป็นการยึดอำนาจรัฐเผด็จการด้วยสันติวิธี และเป็นครั้งแรกของโลกที่ประชาชนทำได้โดยเรียบร้อย คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมราว 30 คน โดยหลังจากนี้ จะต้องสถาปนาอำนาจประชาชน มาสร้างหลักเกณฑ์กันใหม่ ส่วนรัฐบาลนั้นหมดความชอบธรรมไปแล้ว เพราะปฏิเสธอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ จึงไม่จำเป็นต้องมาเจรจาอะไรกัน



ม็อบบุกสำนักงบประมาณ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @AMatichon  

ม็อบบุกสำนักงบประมาณ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Pacharapapon


ติดตามข่าว ม็อบราชดำเนิน แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


ติดตามข่าว นิรโทษกรรมสุดซอย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย




คลิป ม็อบ ปชป.ยึด ก.คลัง โพสต์โดยคุณ weeranan kanhar สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบบุกยึดสำนักงบฯ - สุเทพ ลั่น ส่งสัญญาณยึดสำนักงานราชการทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:27:28 64,683 อ่าน
TOP