x close

ณัฐวุฒิ ยันเสื้อแดงไม่ปิดทำเนียบปกป้องรัฐบาล อัด สุเทพ โจมตีชินวัตร

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

          ณัฐวุฒิ ถาม สุเทพ ล้มรัฐบาลแล้วจะทำอย่างไร อัด เน้นโจมตีตระกูลชินวัตรไม่จงรักภักดี เป็นวิธีการที่แย่ ย้ำ ไม่ปิดทำเนียบป้องรัฐบาล

          วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2556) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของม็อบราชดำเนินว่า ตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าการชุมนุมดังกล่าวผิดหลักประชาธิปไตย เพราะยุบสภาฯ ก็ไม่เอา ลาออกก็ไม่ได้ จึงอยากถามว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม ออกแบบประเทศภายใต้คำว่าปฏิวัติประชาชนได้อย่างไร จะนำประเทศเดินหน้าหรือถอยหลังสู่เผด็จการกันแน่ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลชุดนี้มาจากการเลือกตั้ง จากการตัดสินใจของคนส่วนใหญ่ รัฐบาลจะรักษาหลักการประชาธิปไตยไว้จนถึงที่สุด

          แกนนำ นปช. กล่าวอีกว่า ส่วนการปราศรัยของผู้ชุมนุมที่เน้นโจมตีไปที่ตระกูลชินวัตร พร้อมตั้งข้อหาเรื่องความจงรักภักดีต่อสถาบัน ตนมองว่า เป็นวิธีการที่แย่ และคิดว่าครอบครัวที่ได้รับการยอมรับจากประชาชน จะไม่จงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูง อีกทั้งตระกูลชินวัตรยังไม่มีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเองเลยแม้แต่น้อย

          พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ประเด็นที่นายสุเทพประกาศว่าจะล้มรัฐบาลให้ได้ภายในสามวัน เป็นวิธีการที่ทำลายระบอบประชาธิปไตยโดยสิ้นเชิง และเป็นไปไม่ได้ ยกเว้นจะมีสถานการณ์พิเศษให้อำนาจนอกระบบลงมือ ซึ่งนายสุเทพกำลังรอคอยอยู่ใช่หรือไม่?

          รมช.พาณิชย์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ตอนนี้คนเสื้อแดงยังไม่มีแนวคิดที่จะเคลื่อนขบวนออกมา แม้ว่ามีข่าวลือว่าเสื้อแดงจะปิดทำเนียบและรัฐสภาก็ตาม เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของตำรวจ เว้นแต่ว่าจะเกิดสถานการณ์พิเศษขึ้น คนเสื้อแดงถึงจะเคลื่อนไหว ทั้งนี้ หากนายสุเทพเข้าปิดล้อมสภาฯ ความขัดแย้งในสังคมก็จะเกิดขึ้นว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่กลับล้อมสภาไม่ให้มีการอภิปราย ถือเป็นการกระทำที่ย้อนแย้ง แสดงออกไม่เลือกวิธีที่ใช้ ขอให้ล้มรัฐบาลได้เป็นพอ ดังนั้น สิ่งที่ทำอยู่ในขณะนี้ถือเป็นการทำประโยชน์เข้าข้างตัวเอง เหมือนปี 2549 แล้วยังบอกว่าประเทศจะเดินหน้าอย่างไร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ยันเสื้อแดงไม่ปิดทำเนียบปกป้องรัฐบาล อัด สุเทพ โจมตีชินวัตร อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:15:48 16,030 อ่าน
TOP