x close

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พัก 1 วัน ลั่นเคลื่อนพลใหญ่ 27 พ.ย. 56

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เกาะติดม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แกนนำประกาศเตรียมเคลื่อนพลใหญ่ 27 พ.ย. 56 ให้มวลชนพักก่อน 1 วัน ลั่นไม่ยอมรับคำสั่งใด ๆ ที่ทางรัฐบาลประกาศ

           วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงคลัง นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกฯ ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้แถลงต่อสื่อมวลชน พร้อมคณะแกนนำ นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่า การปิดกระทรวงคลังในครั้งนี้เพื่อแสดงเป็นตัวอย่างแก่ประชาชนว่าการยึดหน่วยงานราชการด้วยวิธีสันติอหิงสานั้นสามารถกระทำได้ หากประชาชนปฏิบัติตามด้วยการยึดหน่วยงานราชการทั่วประเทศจะสามารถหยุดยั้งระบอบทักษิณได้ โดยในวันนี้จะหยุดเพื่อให้ผู้ชุมนุมพักผ่อน หนึ่งวัน ก่อนจะมีการเคลื่อนไหวพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

           นอกจากนี้ ทางกลุ่มมวลชนจะไม่ยอมรับคำสั่งใด ๆ ที่ทางรัฐบาลประกาศ เช่น การประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงเพิ่ม ในหลายพื้นที่ อีกทั้งเรื่องการที่มีข่าวว่าการยึดกระทรวงการคลังนั้น ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินให้แก่พนักงานทั่วประเทศได้ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร และเงินจำนำข้าว ก็ไม่เกี่ยวกับการยึดกระทรวงการคลัง

           ส่วนกรณีที่มีขณะนี้มีการติดต่อขอหมายศาลเพื่อดำเนินการจับกุมนายสุเทพนั้น นายเอกนัฏเผยว่า ตนไม่รู้ว่าจุดยืนของรัฐบาลคืออะไร เพราะในขณะที่รัฐบาลออกมาต่อต้านไม่รับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญแต่กลับไปขอหมายศาลมาจับนายสุเทพ

           และกรณีที่มีสื่อต่างประเทศถูกม็อบรุมทำร้ายที่ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่นั้น ทางเราขอชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริงและทางมวลชนพร้อมที่จะเป็นพยาน ทั้งนี้นักข่าวคนดังกล่าวเป็นสื่อที่บิดเบือนข่าวมาตลอด และในการชุมนุมเมื่อวานมีการด่าทอต่อผู้ชุมนุม โดยหลังจากนี้จะมีการส่งหนังสือชี้แจงต่อต้นสังกัดของนายนิค และยื่นหนังสือถึง UN รวมถึงสื่อต่างประเทศให้ส่งตัวแทนมาติดตามสถานการณ์ชุมนุมใกล้ชิด







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พัก 1 วัน ลั่นเคลื่อนพลใหญ่ 27 พ.ย. 56 อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:19:10 18,906 อ่าน
TOP