x close

พบระเบิดปริศนา วางหน้าศูนย์ประสานงาน ปชป. คาดข่มขู่


พบระเบิดปริศนา วางหน้าศูนย์ประสานงาน ปชป. คาดข่มขู่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          พบระเบิดปริศนา วางหน้าศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ สาขาพระโขนง เร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ EOD เก็บกู้ พบเป็นระเบิดเก่า ไม่มีอำนาจทำลายล้าง คาดแค่ข่มขู่

          วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ ที่ซอยสุขุมวิท 93 แยกพึ่งมี 50 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD)

          ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เป็นที่ทำการพรรคสาขาย่อยมีรั้วรอบประมาณ 50 ตางรางวา ภายในมีอาคารสูง 1 ชั้น เปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติการ โดยบริเวณลานจอดรถด้านหน้า พบระเบิดลูกเกลี้ยง (M26) ที่ถูกดึงสลักออกแล้วตกอยู่ ซึ่งมีสภาพเป็นสนิมขึ้นทั้งลูก และห่างไปประมาณ 2 ฟุต พบสลักของระเบิดลูกดังกล่าว

          ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้นำยางล้อรถ 3 เส้น มาวางปิดทับ ก่อนที่จะให้หน่วย EOD ทำการเก็บกู้ หลังจากนั้นจึงรวบรวมหลักฐานไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

          อย่างไรก็ดี จากการสอบสวน นายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ ส.ก.เขตพระโขนง พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ตอนเช้าตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดูแลศูนย์ว่า ระหว่างเก็บกวาดบริเวณหน้าที่ทำการพบวัตถุคล้ายระเบิดจึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่อยู่ใกล้มาตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นระเบิดจริงแต่สภาพเก่าและเป็นสนิม แต่เพื่อความไม่ประสาทจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ EOD มาตรวจสอบอีกครั้ง

          นายตรีวิทย์ กล่าวต่อว่า ตนทำงานดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวมากว่า 30 ปีแล้ว และไม่เคยแบ่งแยกสีเสื้อ ซึ่งหากมีปัญหาเกิดขึ้น ตนก็พร้อมลงไปช่วยเสมอ และก็ไม่เคยมีเรื่องกับใครอย่างแน่นอน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องสถานการณ์การเมืองที่กำลังร้อนแรงในขณะนี้ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

          ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า จากการตรวจสอบวัตถุระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงนั้น พบว่าเป็นระเบิดเก่าที่ไม่สามารถใช้ในการสังหารหรือทำลายล้างได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าคนร้ายมีจุดประสงค์เพียงแค่ข่มขู่ให้หวาดกลัว  ส่วนจะเป็นเกี่ยวกับเรื่องการเมืองที่กำลังร้อนแรงในขณะนี้หรือไม่นั้น ต้องทำการตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบระเบิดปริศนา วางหน้าศูนย์ประสานงาน ปชป. คาดข่มขู่ โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:11:03 4,593 อ่าน
TOP