x close

ในหลวง โปรดเกล้าฯ บำเพ็ญพระราชกุศล สมเด็จเกี่ยว 100 วัน


ในหลวง โปรดเกล้าฯ บำเพ็ญพระราชกุศล สมเด็จเกี่ยว 100 วัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในหลวง โปรดเกล้าฯ บำเพ็ญพระราชกุศล สมเด็จเกี่ยว 100 วัน ส่วนพิธีพระราชทานเพลิงศพ จัดขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม 2557  

          วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการบำเพ็ญพระราชกุศล 100 วัน พระราชทานสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และอดีตประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช

          ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวจะมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูปถวายพรพระ จากนั้นพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์รับ พระราชทานฉัน รวมถึงมีพิธีถวายภัตตาหารเพล โดยเสด็จพระราชกุศลแด่พระสงฆ์ 700 รูป จากนั้นพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 100 รูปสดับปกรณ์ เป็นอันเสร็จพิธี

          โดยพระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เผยว่า สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์นั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม 2557 ที่เมรุหลวงหน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาส ซึ่งระหว่างที่ยังไม่ถึงพิธีการพระราชทานเพลิงศพ ทางวัดสระเกศฯ ยังเปิดให้ประชาชนได้มาถวายสักการะศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ได้ที่ศาลาการเปรียญ พร้อมทั้งยังเปิดให้ผู้ที่สนใจจองเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมได้ แต่ขณะนี้มีการจองเป็นเจ้าภาพเต็มถึงวันที่ 29 ธันวาคมแล้ว ซึ่งหากใครประสงค์ต้องการเป็นเจ้าภาพ ต้องจองหลังจากวันที่ 1 มกราคม 2557


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง โปรดเกล้าฯ บำเพ็ญพระราชกุศล สมเด็จเกี่ยว 100 วัน อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:57:38 9,808 อ่าน
TOP