x close

สุเทพ โพสต์ขออภัยประชาชน จำเป็นต้องยึด ก.คลัง ตัดท่อน้ำเลี้ยง

สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ โพสต์ facebook ขออภัยประชาชน จำเป็นต้องยึดกระทรวงการคลัง ตัดท่อน้ำเลี้ยง บอกไม่มีทางอื่นแล้ว รัฐบาลดื้อด้านเหลือทน

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ของนายสุเทพ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการโพสต์ข้อความถึงกรณีที่นายสุเทพนำมวลชนบุกยึดสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง โดยระบุว่า ขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แต่จำเป็นต้องทำ เพื่อจะได้ตัดท่อน้ำเลี้ยงรัฐบาล ยืนยันเหตุการณ์ไม่ยืดเยื้อนานแน่...

          "น่าชื่นใจมาก เมื่อ 14.15 น. เราได้เคลื่อนขบวนเข้ามาในกระทรวงคลังและสำนักงบประมาณ ซึ่งมีข้าราชการเป่านกหวีด โบกธงชาติต้อนรับ และช่วยเปิดประตูให้การเข้ามาคุมพื้นที่ เหล่านี้ทำต่อหน้าสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวต่างประเทศหลายสถานี แสดงอารยะขัดขืนขั้นสูงสุด เพราะไม่มีทางเลือกแล้ว รัฐบาลดื้อด้านเหลือทน เป็นวิธีเดียวที่ทำได้โดยละมุนละม่อม ไม่มีข้าราชการถูกทำร้าย ข่มขู่ ไม่มีทรัพย์สินราชการเสียหาย แม้เราอยากขึ้นไปเยี่ยม แต่เขาปิดประตู เราก็ไม่ได้เข้าไป อยู่แต่ที่สนามหญ้าและลานจอดรถ

          เราจำเป็นจริง ๆ เพราะไม่ต้องการให้ระบอบทักษิณอยู่ได้ การยึดกระทรวงการคลังและสำนักงบฯ ทำให้รัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศได้อีก เพราะไม่มีท่อน้ำเลี้ยงแล้ว ผมกราบขออภัยประชาชนผู้ที่รอเงินราชการอยู่ แต่เราไม่มีทางอื่นแล้ว ขอเรียนว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดเพียงไม่กี่วันเท่านั้น เพราะพี่น้องในต่างจังหวัดก็จะสามารถยึดสถานที่ราชการได้แบบเรา อย่าไปข่มขู่เขา แต่เอาดอกไม้ไปให้ ไปบอกเขาดี ๆ ข้าราชการจะร่วมมือ ถ้าเราทำพร้อมกันทั้งประเทศวันพรุ่งนี้ ระบอบทักษิณก็จะหยุดชะงักทันที

          ผมทราบว่ารัฐบาลได้ประกาศ พรบ.มั่นคง พื้นที่ กทม. และปริมณฑล และเขาจะให้เราออกจากสถานที่ราชการ แต่ผมขอยืนยันว่านี่คือวิธีการที่ดีที่สุดที่จะโค่นระบอบทักษิณ โดยไม่เสียเลือดเนื้อ แค่พวกเราเข้ามานั่งเฉย ๆ"

          นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์ข้อความอยู่เป็นระยะ ดังนี้...

          "พี่น้องครับอย่าหวั่นไหว การเข้ายึดสถานที่สำคัญโดยสันติวิธี นี่เป็นวิธีการต่อสู้อย่างหนึ่งที่นำไปสู่ชัยชนะ เป็นการแสดงพลังประชาชนเป็นล้าน การชุมนุมอยู่เฉย ๆ ไม่จบได้ แต่เราต้องออกมาแสดงพลังในการต่อสู้ ช่วยกันเสริมกำลังในทุกการปฏิบัติการของเราด้วยความมั่นใจ ไม่หวั่นไหว"

          "มันคือหน้าที่ที่ผมภูมิใจที่สุดในชีวิต อะไรจะเกิดกับชีวิตผมในวันข้างหน้าผมไม่สน แต่ประเทศที่ผมรักต้องอยู่"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ โพสต์ขออภัยประชาชน จำเป็นต้องยึด ก.คลัง ตัดท่อน้ำเลี้ยง อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:21:36 16,798 อ่าน
TOP