x close

คลิป ยิ่งลักษณ์ ไม่ขอตอบเรื่องตัวเองโง่ บอกทำงานด้วยกันแล้วจะรู้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra 

              คลิป ยิ่งลักษณ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ 27 พฤศจิกายน 2556 ระบุ ไม่ขอตอบเรื่องตัวเองโง่ บอกทำงานด้วยกันแล้วจะรู้ว่ามีความสามารถ เน้นการทำงานและผลงาน เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชน

             วานนี้ (26 พฤศจิกายน 2556) ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างดุเดือด เพราะเพียงแค่เริ่มประชุมบรรดา ส.ส. ทั้งสองฝ่าย ก็ยกมือขึ้นประท้วงจนวุ่นไปหมด

            ส่วนเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ คือเหตุการณ์ที่ นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นกล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ในประเด็นเรื่องการแต่งตั้งรัฐมนตรีจากวงศ์วานตระกูลทักษิณ ประเด็นที่นายกฯ เป็นหุ่นเชิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็น นายกฯ ไม่มีความรู้ ไม่ฉลาด และไม่พัฒนาตนเอง
 
            ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวชี้แจงถึงประเด็นต่าง ๆ ว่า.."การเลือกคณะรัฐมนตรี ดิฉันเป็นผู้ที่คัดเลือกคณะรัฐมนตรี เรียนเชิญเข้ามาร่วมงานก็พิจารณาจากคุณสมบัติและความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศค่ะ แล้วก็ยืนยันค่ะว่า คณะรัฐมนตรีมีคณะเดียวค่ะ โดยดิฉันเป็นนายกรัฐมนตรีนะคะ แล้วก็ยังมีหลายข้อกล่าวหาที่บอกว่า ดิฉันเองขาดความเป็นตัวของตัวเองบ้าง ขาดสติปัญญาให้ใครมาสั่งการกดปุ่มนะคะ ก็ต้องเรียนว่า ถ้าดิฉันไม่เป็นตัวของตัวเอง วันนี้ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ ที่ดิฉันได้บริหารประเทศ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล

             ทั้งนี้ พวกท่านคงทราบว่าเราได้เจอปัญหาวิกฤตมากมายต่าง ๆ แค่ไหน ตั้งแต่วิกฤตเรื่องอุทกภัย เราก็สามารถที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ เหล่านี้มาได้นะคะ และก็ทำให้เศรษฐกิจต่าง ๆ กลับฟื้นขึ้นมา

            การบอกว่าดิฉันเองขาดความรู้ สติปัญญา ต้องขออนุญาตว่า ท่านสมาชิกได้กล่าวแม้กระทั่งว่า ดิฉันโง่ ดิฉันเองคงไม่ไปตอบในประเด็นนั้น คงยากที่จะอธิบาย ถ้าไม่มีใครเชื่อก็เพราะว่าเราไม่เคยได้ร่วมงานกันจริงจัง แต่ดิฉันเชื่อว่าคณะรัฐมนตรีและข้าราชการที่ทำงานกับดิฉันรู้ดีค่ะว่าดิฉันเน้นในการทำงาน และเน้นผลงาน ในการทำงานที่จะตอบทางด้านของปัญหาของประชาชนค่ะ"










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิป ยิ่งลักษณ์ ไม่ขอตอบเรื่องตัวเองโง่ บอกทำงานด้วยกันแล้วจะรู้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:47:15 43,549 อ่าน
TOP