x close

ยิ่งลักษณ์ บอกไม่มีระบอบทักษิณ มีแต่ระบอบประชาธิปไตย

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ยิ่งลักษณ์ บอกไม่มีระบอบทักษิณ มีแต่ระบอบประชาธิปไตย วอนผู้ชุมนุมเข้ามาคุยกันดี ๆ รัฐบาลพร้อมยินดีรับฟัง ยันไม่มีแนวคิดทำร้ายประชาชน เพราะเป็นรัฐบาลของประชาชน
 
          วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2556) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมต้านรัฐบาล จะนำประชาชนยึด 14 กระทรวง โดยมี พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ บังคับใช้อยู่ว่า จุดประสงค์หลักที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพิ่มเติม เป็นเพราะต้องการให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ และปกป้องสถานที่ราชการ ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายประชาชนแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ตนได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใช้ความอดทนมากที่สุด
 

          นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อยากจะบอกผู้ชุมนุมว่า การปิดสถานที่ราชการ มีผลกระทบและความเสียหายต่อส่วนรวม ความจริงเราควรจะมานั่งคุยกันมากกว่า มิเช่นนั้นข้อเสนอของผู้ชุมนุมก็จะไม่สามารถเห็นผลในทางปฏิบัติได้ นอกจากนี้ ตนยังได้ย้ำกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจปกป้องสถานที่ราชการเต็มที่ โดยไม่ใช้ความรุนแรง เพราะรัฐบาลมาจากประชาชน ไม่เคยสั่งให้ใครทำร้ายประชาชน แม้ว่าจะมีข่าวลือออกมาในทางลบมากมาย
 
          พร้อมกันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงคำว่า ระบอบทักษิณด้วยว่า ไม่เข้าใจถึงคำว่าระบอบดังกล่าว แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่มี มีแต่ระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น หากไม่พอใจอย่างไร เข้ามาคุยกันดีกว่า ส่วนเรื่องแนวคิดสภาประชาชน ตามคำประกาศของนายสุเทพ ตนมองว่า จะเกิดขึ้นได้ต้องมีข้อกฎหมายต่าง ๆ และต้องทำงานร่วมกับรัฐบาลอยู่ดี อะไรที่เป็นประโยชน์ รัฐบาลพร้อมจะรับฟัง เพื่อให้เกิดการปรับปรุงและพัฒนา
 

          นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่า วันนี้ไม่มีใครแพ้ใครชนะ มีแต่ประเทศเจ็บปวด คนไทยเจ็บปวด เราต้องมีกติกาในการทำงานร่วมกัน และความเชื่อมั่นของต่างประเทศเริ่มส่งสัญญาณเตือนมาแล้ว รวมถึงความเสียหายในเรื่องเศรษฐกิจอีกด้วย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ บอกไม่มีระบอบทักษิณ มีแต่ระบอบประชาธิปไตย อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:46:21 10,325 อ่าน
TOP