x close

คลิปช็อก เด็ก ๆ ซีเรียหวิดโดนระเบิด ขณะให้สัมภาษณ์ชีวิตในสงคราม

คลิปช็อก ! เด็ก ๆ ซีเรียหวิดโดนระเบิด ขณะให้สัมภาษณ์ชีวิตในสงคราม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Ashraf Mrdood สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ระทึก ! เด็กซีเรียหนีตาย หลังถูกโจมตีขณะให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตช่วงสงคราม แต่ดูเหมือนพวกเขาจะคุ้นเคยกับสิ่งเหล่านี้ดี และหลังจากหนีมาได้ก็ไม่มีท่าทางหวาดกลัวแม้แต่น้อย

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ ได้เปิดเผยคลิปที่บันทึกภาพขณะที่เด็ก ๆ ชาวซีเรียกลุ่มหนึ่งได้หลบหนีจากการโจมตีด้วยปืนครก ขณะที่พวกเขากำลังเล่าถึงการใช้ชีวิตในช่วงสงครามของซีเรีย โดยจากคลิปที่ผู้ใช้ชื่อ Ashraf Mrdood ได้โพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เผยให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเด็ก ๆ เหล่านี้เริ่มจะคุ้นเคยกับเหตุการณ์ฆ่าฟันที่อยู่รอบตัวของพวกเขาแล้ว

          โดยในช่วงต้นคลิป เด็กชายคนหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาเคยกลัว แต่ทุก ๆ สิ่งจะกลายเป็นอดีตเมื่อถึงจุดสิ้นสุด ขณะที่เด็กคนอื่น ๆ ได้บรรยายด้วยว่าเขาได้พบกับภาพของศพที่ไร้ศีรษะ รวมทั้งเห็นคนที่มือขาดด้วย ซึ่งในระหว่างการสัมภาษณ์นี้เราจะได้เห็นสภาพพื้นที่รอบ ๆ ของถนนที่ว่างเปล่า และร้านค้าต่าง ๆ ที่ปิดร้านอยู่ รวมทั้งได้ยินเสียงระเบิดในบางครั้งด้วย

          และทันใดนั้นบริเวณที่พวกเขากำลังให้สัมภาษณ์กันอยู่ก็เกิดระเบิดขึ้นเมื่อพวกเขาถูกโจมตีด้วยปืนครก รอบตัวเด็ก ๆ และหน้ากล้องเต็มไปด้วยฝุ่นควัน ก่อนที่เราจะได้เห็นเด็ก ๆ ที่ค่อย ๆ ปีนออกมาหาที่กำบัง กระทั่งภาพตัดกลับมาอีกครั้งเมื่อเด็ก ๆ ได้เข้ามาอยู่ในสถานที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าพวกเด็กที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ นั้นยังคงมีความร่าเริงไม่เหมือนกับคนที่เพิ่งผ่านประสบการณ์เฉียดตายมาแม้แต่นิดเดียว

          "ขอบคุณพระเจ้าที่พวกหนูปลอดภัย ว่าแต่หนูรู้ได้อย่างไรว่าต้องคลานและหาที่กำบัง เมื่อถูกปืนครกโจมตี" ตากล้องถามเด็ก ๆ ก่อนที่เด็ก ๆ จะตอบกลับมาว่า "คุณหมายถึงอะไร เราก็แค่รู้ว่าต้องทำอะไรด้วยตัวเองเท่านั้น"

          อนึ่ง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซีได้มีรายงานว่าขณะนี้ได้มีเด็กที่อายุต่ำกว่า 17 ปีถึง 11,420 รายแล้ว ที่ถูกสังหารไปในสงครามกลางเมืองซึ่งกินเวลานาน 3 ปีนี้ โดยส่วนมากจากการระเบิด และบางส่วนเสียชีวิตจากการตกเป็นเป้าของสไนเปอร์ การรมแก๊ส รวมทั้งการทรมาน ทั้งนี้ เป็นที่คาดว่าน่าจะมีเหยื่อราว 100,000 คนแล้วที่เสียชีวิตไปจากสงครามในครั้งนี้

ติดตามข่าวซีเรีย แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย


คลิป كاميرا تلتقط لحظة نجاة أطفال سوريين من قذيفة سقطت قربهم
โพสต์โดยคุณ Ashraf Mrdood สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปช็อก เด็ก ๆ ซีเรียหวิดโดนระเบิด ขณะให้สัมภาษณ์ชีวิตในสงคราม อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:04:17 19,038 อ่าน
TOP