x close

ศาลยกคำร้อง กิตติรัตน์ ยื่นขอคืนพื้นที่กระทรวงการคลัง

กิตติรัตน์ ณ ระนอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           ศาลยกคำร้อง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ยื่นขอศาลให้สั่งผู้ชุมนุมคืนพื้นที่กระทรวงการคลัง ชี้ กรุงเทพฯ มี พ.ร.บ.มั่นคง ประกาศใช้อยู่แล้ว

           เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 พฤศจิกายน 2556) นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการขอคืนพื้นที่กระทรวงการคลังที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบุกยึดตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ว่า ตอนนี้ตนได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองไต่สวนคุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้ผู้ชุมนุมคืนพื้นที่กระทรวงการคลังแล้ว โดยขณะนี้ เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลปกครอง

           อย่างไรก็ดี ตนอยากขอให้ นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนหนึ่ง เร่งไปทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นด้านการลงทุนของประเทศเรื่องใดบ้าง

           ต่อมาในเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้องกรณีที่นายกิตติรัตน์ยื่นคำร้องขอให้ศาลสั่งผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ภายในกระทรวงการคลังแล้ว โดยศาลให้เหตุผลว่า เนื่องจากในขณะนี้พื้นที่กรุงเทพฯ มีการบังคับใช้  พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรอยู่แล้ว ศาลจึงยกคำร้อง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกคำร้อง กิตติรัตน์ ยื่นขอคืนพื้นที่กระทรวงการคลัง อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:14:59 12,640 อ่าน
TOP