x close

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2556 สภาป่วน ! ตำรวจหิ้ว ไชยวัฒน์ ออก


อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2556 สภาป่วน ตำรวจหิ้ว ไชยวัฒน์ ออก


สภาป่วน!ตร.หิ้วไชยวัฒน์ออก-ปชป.โวยบุญทรงไร้สิทธิ์แจง (ไอเอ็นเอ็น)

            อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2556 วันที่ 2 วุ่น ! ตำรวจนำตัว ไชยวัฒน์ ออกนอกห้องประชุม หลัง ส.ส. ปชป. ประท้วง นิวัฒน์ธำรง ไม่มีสิทธิ์แจงแทนนายกรัฐมนตรี

            วันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 บรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ช่วงหนึ่ง มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นเล็กน้อย โดย นายเจริญ จรรย์โกมล ประธานการประชุม ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา นำตัว นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ออกจากห้องประชุม ภายหลังขึ้นประท้วง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า ไม่มีสิทธิ์ชี้แจงแทนนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้เป็นผู้ที่ถูกพาดพิง ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะต้องเป็นผู้ชี้แจงเท่านั้น จากนั้น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ต่างลุกขึ้นประท้วง พร้อมเดินออกมาจากบริเวณที่นั่ง

            ด้าน นายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ส.ส.ยะลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นทักท้วงประธานในที่ประชุมว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ วุ่นวายมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากประธานสภา ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับ 171 โดยการทำหน้าที่ของประธานใน 2 วันที่ผ่านมา ปล่อยให้มีการประท้วงโดยตลอด ซึ่งปล่อยให้รัฐมนตรีที่ไม่ได้อยู่ในญัตติชี้แจง ขณะที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขึ้นชี้แจงอีกครั้งว่า ตนได้ตอบคำถามในญัตติที่ไม่ไว้วางใจหมดเรียบร้อยแล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2556 สภาป่วน ! ตำรวจหิ้ว ไชยวัฒน์ ออก อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:13:32 16,800 อ่าน
TOP