x close

ชูวิทย์ แนะ ปชป. ลาออกยกพรรค สู้นอกสภา ถึงล้มระบอบทักษิณได้


ชูวิทย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          ชูวิทย์ แนะ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลาออกยกพรรค ไปร่วมเล่นเกมนอกสภากับสุเทพ ถึงจะล้มระบอบทักษิณได้ จวก มัวแต่เล่นเกมสองหน้าไม่มีทางชนะ ลั่น หากลาออกจริง ตัวเองพร้อมออกด้วย

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2556) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์รูปตัวเองที่เขียนคำว่า "ทางออกประเทศไทย" พร้อมเขียนข้อความลงใน เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ระบุว่า ที่ตนเองไม่ได้ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยนั้น เป็นเพราะตอนนี้นอกสภากำลังจะลุกเป็นไฟ เพราะม็อบของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กำลังเร่งล้มระบอบทักษิณ ภายในสามวัน เจ็ดวัน ซึ่งตนเชื่อว่าคงทำไม่ได้ ตนไม่ได้ดูถูกนายสุเทพ แต่อย่างไรเสีย ระบอบทักษิณไม่มีทางหมดไปแน่นอน ขนาดสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลยังไม่สามารถทำอะไรระบอบทักษิณได้เลย

          นายชูวิทย์ วิเคราะห์ด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์คือสิ่งหนึ่งที่มีส่วนทำให้ระบอบทักษิณเติบโต แข็งแรง จนถึงทุกวันนี้ จึงขอแนะนำให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลาออกทั้งพรรค แล้วไปสู้นอกสภาร่วมกับนายสุเทพ เพื่อแสดงถึงความจริงใจ อย่าเล่นการเมืองสองหน้า ถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์ลาออกทั้งหมด ตนก็พร้อมจะลาออกด้วย เพราะถ้าปล่อยให้นายสุเทพโดดเดี่ยวอยู่นอกสภา ส่วนพรรคประชาธิปัตย์เล่นเกมในสภา ตนฟันธงได้เลยว่าไม่มีทางล้มระบอบทักษิณได้

          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์


          "หลายคนบอกว่า "ชูวิทย์เอาแต่วิจารณ์ เอาแต่ด่า ไม่มีจุดยืน จะเข้าข้างไหนเอาให้ชัด ๆ"

          วันนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ผมไม่ได้อภิปราย เพราะผมไม่เห็นประโยชน์ในการอภิปราย เนื่องจากนอกสภาฯบ้านเมืองกำลังจะ "ลุกเป็นไฟ" คุณสุเทพบอกว่า "จะล้มระบอบทักษิณ จะปฏิรูปการเมือง" ผมขอเรียนให้ทราบว่า ระบอบทักษิณฝังรากลึกอยู่ในสังคมและการเมืองไทย เป็นเวลามากกว่าสิบปีแล้ว ทั้งกลุ่มทุน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และการเมือง

          คุณทักษิณเป็นเสมือน "ผี" มีทั้งคนกลัว คนเกลียด คุณทักษิณไม่ได้อยู่แม้กระทั่งเมืองไทย แต่ตามหลอกหลอนไม่จบไม่สิ้น เดี๋ยวผลุบเดี๋ยวโผล่ แม้กระทั่งเคย "จับลงหม้อลอยน้ำ" ก็ยังกลับมาได้อีก

          คุณสุเทพประกาศจะล้มระบอบทักษิณภายใน "สามวันเจ็ดวัน" หรือให้เสร็จสิ้นภายใน "สิ้นเดือนนี้"

          อย่าหาว่าผมดูถูก หากทำได้จริง คุณสุเทพเป็นนักการเมืองมากว่า 20 ปี ทำไมคุณสุเทพไม่ทำ? หรือทำไม่ได้? ตอนคุณสุเทพเป็น "รองนายกฯ" คุณอภิสิทธิ์เป็น "นายกฯ" พรรคประชาธิปัตย์เป็น "รัฐบาล" ยังทำอะไรคุณทักษิณไม่ได้ ระบอบทักษิณยังคงอยู่ ถ้าทำได้จริง ระบอบทักษิณคงหมดไปจากประเทศไทยตั้งนานแล้ว

          นับประสาอะไรกับตอนนี้ที่คุณสุเทพอยู่ข้างถนน มีหมายจับติดตัว จะไปล้มระบอบทักษิณได้?

          การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ หากพรรคประชาธิปัตย์ยังคงดำเนินกา รอภิปรายตามกระบวนการของสภาฯ เป็นการทำให้ "พิธีกรรมเดินหน้า" ดูน่าเชื่อถือ รัฐบาลมาตอบ ฝ่ายค้านกล่าวหา พูดเท็จในสภาฯ บ้าง ประท้วงกันบ้าง เสร็จแล้วลงมติก็รู้อยู่ว่า "ไม่มีทางชนะ"

          เท่ากับเวลาที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เองมีส่วนทำให้ระบอบทักษิณเติบโต แข็งแรง จนถึงทุกวันนี้

          วันนี้ ทางออกไม่ได้อยู่ในสภาฯ เสียแล้ว แม้ว่าผมเป็น ส.ส. แต่เห็นแล้วว่า การเมืองนอกสภาฯ มันรุนแรงเกินกว่าที่ ส.ส. จะทำหน้าที่ในสภาฯ ได้

          การปล่อยให้คุณสุเทพอยู่นอกสภาฯ พร้อมกับอดีต ส.ส. อีก 8 ท่าน มันดู "โดดเดี่ยว" และ "ไม่มีน้ำใจ" คุณสุเทพบุกไปตามสถานที่ราชการ ต่าง ๆ มันดูก้ำกึ่ง มีทั้งคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย แม้กระทั่งคุณกรณ์ ที่พูดในสภาฯ ว่า "ไม่เห็นด้วยกับคุณสุเทพ" ทั้ง ๆ ที่อยู่พรรคเดียวกันแท้ ๆ สามารถเอาไปพูดกันภายในพรรคได้ ดูแล้วเหมือนพรรคประชาธิปัตย์กับคุณสุเทพเล่นกันคนละหน้า พรรคประชาธิปัตย์เล่นในสภาฯ ส่วนคุณสุเทพลาออกไปเล่นนอกสภาฯ ความแข็งแกร่งมันไม่มี

          จำได้ไหม? สมัยหนึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมลงเลือกตั้งเมื่อปี 2548 ทำให้พรรคไทยรักไทยในขณะนั้น ที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นหัวหน้าพรรค ต้องไปจ้างพรรคเล็กมาแกล้งลงแข่ง เพื่อให้การเลือกตั้งดำเนินต่อไป แล้วท้ายสุด ผลการเลือกตั้งครั้งนั้นถูกล้มไป และต่อมาพรรคไทยรักไทยก็ถูกยุบ

          หากรัฐบาลไม่ลาออก ไม่ยุบสภา คุณสุเทพจะต้องตามปิดล้อมอีกกี่กระทรวง ทบวง กรม ศาลากลาง ถึงจะชนะ?

          ผมขอบอกวิธีการคือ ให้พรรคประชาธิปัตย์ "ลาออกจาก ส.ส. ทั้งพรรค" ไปร่วมกับคุณสุเทพ แสดงถึงความจริงใจ สร้างแนวทางการต่อสู้ที่ชัดเจน ให้ความมั่นใจกับประชาชนที่อยู่ "ตรงกลาง"

          พรรคประชาธิปัตย์มีแฟนประจำอยู่ 10 ล้าน พรรคเพื่อไทยมีแฟนประจำอยู่ 10 ล้าน คนตรงกลางมี 20 ล้าน ไม่ใช่ "เล่นการเมืองสองหน้า จับปลาสองมือ" ขาข้างหนึ่งบอกว่ารัฐบาลไม่มีความชอบธรรม ไม่เชื่อฟังศาล แต่ขาอีกข้างหนึ่งยังสังคายะกรรมพิธีกรรมในสภาฯ คู่ขนานไป

          จะไปพึ่ง "ศาลรัฐธรรมนูญ" ให้ตัดสิน 312 ส.ส. ส.ว. ถึงชนะได้จริง แต่มัน "ไม่สง่างาม"

          หาก ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ลาออกทั้งพรรคไปสู้กับคุณสุเทพ ในสภาฯ จะไม่เหลือฝ่ายค้าน พรรคฝ่ายค้านอันดับสองคือ "พรรคภูมิใจไทย" รู้กันอยู่ว่ามีใจอยากไปร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว

          ส่วนผมขอยืนยัน หากพรรคประชาธิปัตย์ลาออกทั้งพรรค ผมยินดี "ลาออกร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์" ด้วย

          ผมฟันธง หากคุณสุเทพต้องโดดเดี่ยวอยู่นอกสภาฯ แล้วพรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่ในสภาฯ แบบนี้ จะล้มระบอบทักษิณ ต้องรอหิมะตกที่เมืองไทยหน้าหนาวนี้ซะก่อน ถึงจะชนะ"


ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์

ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ แนะ ปชป. ลาออกยกพรรค สู้นอกสภา ถึงล้มระบอบทักษิณได้ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 18:14:31 28,618 อ่าน
TOP