x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่นสู้จนกว่าจะชนะ เป้าหมายคือสภาประชาชน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)  

          สุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดใจ เทหมดหน้าตัก สู้จนกว่าจะชนะ และล้มล้างระบอบทักษิณให้ได้ เป้าหมาย คือ สภาประชาชน รัฐบาลของประชาชน เพื่ออนาคตของประเทศไทย
 

          เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ขึ้นปราศรัยบนเวที ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ว่า ตนซาบซึ้งใจประชาชนจริง ๆ เมื่อคืน (26 พฤศจิกายน 2556) ที่พี่น้องประชาชนพอรู้ว่าพวกเราที่อยู่ในกระทรวงการคลัง อยู่ในที่คับขัน กำลังจะโดนตำรวจจัดการ ต่างก็ลุกขึ้นมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ แห่กันมากระทรวงการคลังหลายหมื่นคน เอารถยนต์มาจอดปิดถนนขวางตำรวจไว้หมดเลย เท่านั้นไม่พอยังมีขบวนมอเตอร์ไซด์อาสาสมัครคอยขี่วนไปวนมาว่าตำรวจไปตั้งหลักที่ไหนบ้าง แล้วมาบอกกับมวลชน มวลชนเขาก็เคลื่อนไหวไปจัดการทีละจุด จนตำรวจไม่สามารถมาจับกุมตนและไม่สามารถสลายม็อบได้ และตอนนี้ตนก็ตัดสินใจสั่งเสียกับพี่น้องแล้วว่า ถ้าตายให้ตั้งศพตนไว้ที่เวทีกระทรวงการคลัง แล้วนิมนต์หลวงปู่อิสระเทศน์ทุกคืน และถ้าตนถูกจับก็ไม่ต้องห่วงเรื่องไปประกันตัว ขอให้เดินหน้าสู้เพื่อชัยชนะของประชาชนให้ได้

          นายสุเทพ ยังได้กล่าวว่า ตนเป็นผู้ต้องหาคดีมั่วสุมเกิน 10 คน ซึ่งคดีของตนนั้นถูกตั้งข้อหาเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ก่อการร้าย ฆ่าคนตาย วางเพลิง เผาทรัพย์ ซึ่งตำรวจก็ยังยอมให้ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตาย วางเพลิง เผาทรัพย์พลัดผ่อน ตนก็อยากจะบอกว่า ตอนนี้กำลังยุ่งอยู่ เสร็จธุระแล้วจะไปมอบตัวเอง รับรองกับตำรวจเลยว่าตนเคารพกฎหมายไทย เคารพกระบวนการยุติธรรมของไทย จะไปสู้คดีตามสิทธิ ไม่หนีไปอยู่ดูไบแน่นอน
 
          พร้อมกันนี้ นายสุเทพ  ยังเปิดใจว่า การที่ตนออกมาต่อสู้กับมวลชนในครั้งนี้ เรียกได้ว่า เทหมดหน้าตัก และต้องสู้จนกว่าจะได้ชัยชนะ ล้มล้างระบอบทักษิณให้ได้ แต่ทั้งนี้สิ่งที่จะทำให้สำเร็จ คือ ต้องทำให้รัฐบาลล้มเหลว ตนจึงไปเชิญชวนข้าราชการ มาร่วมชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณกันให้ทั่วทั้งประเทศ เพื่อที่รัฐบาลทำอะไรไม่ได้ รัฐบาลไม่สามารถสั่งใครได้

          อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้มวลชนในพื้นที่ต่างจังหวัดเกือบครึ่งประเทศ สามารถยึดศาลากลางจังหวัดได้แล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ มวลชนสามารถยึดพื้นที่ได้เกือบทั้งหมด ส่วนกระทรวงนั้น มวลชนได้เข้าปิดล้อมบุกยึดได้หมด 9 กระทรวง และยืนยันว่า จะไม่เจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกฯ เพราะการชุมนุมครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องของนักการเมือง พรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องของประชาชนล้วน ๆ ไม่มีการต่อรองกันอีกแล้ว ตนเดินหน้าพร้อมกับแกนนำทั้งหลาย ตามเจตนารมณ์ของประชาชน แต่ก็อยากให้ทุกคนมาช่วย ๆ กัน

          นายสุเทพ ยังได้กล่าวปิดท้ายว่า วันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 หมดวาระสมัยประชุมสภา ถ้ารัฐบาลนี้หมดทางออกก็อาจยุบสภา ซึ่งถ้ายุบสภาเรายังเดินหน้าต่อไปตามเจตนารมณ์เดิม เพราะเป้าหมายของเราคือสภาประชาชน รัฐบาลของประชาชนเพื่ออนาคตของประเทศไทย
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่นสู้จนกว่าจะชนะ เป้าหมายคือสภาประชาชน อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 12:12:28 21,270 อ่าน
TOP