x close

สื่อรัสเซียตีข่าวพนักงานรัฐของไทย ต้อนรับผู้ประท้วงอย่างอบอุ่น



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            วอยซ์ออฟรัสเซียเผย พนักงานรัฐของไทยต้อนรับผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลอย่างอบอุ่น อ้างคำสัมภาษณ์ของพนักงานบางคนว่า ไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้

            เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์วอยซ์ออฟรัสเซีย รายงานสถานการณ์การประท้วงในไทยว่า พนักงานรัฐไทยหลายร้อยคน ต่างพากันออกมาต้อนรับขบวนผู้ประท้วงที่เข้ายึดสถานที่รัฐในกรุงเทพฯ หวังให้งานรัฐของไทยเป็นอัมพาต

            รายงานระบุว่า ผู้ประท้วงฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำ ได้มีความพยายามเข้ายึดสถานที่ที่ดำเนินงานโดยรัฐหลายแห่ง เพื่อทำให้ระบบงานรัฐของไทยเป็นอัมพาต และเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงก็ได้ออกประท้วงตามจุดต่าง ๆ ขณะที่พนักงานรัฐวิสาหกิจอย่างทีโอที หลายร้อยคน ก็ได้ออกมาต้อนรับขบวนจักรยานยนต์ ที่เป่านกหวีดประท้วงบนถนนแจ้งวัฒนะ และจากคำให้สัมภาษณ์ของหนึ่งในพนักงานทีโอที ระบุว่า "ขอพูดตรง ๆ เลยนะ ฉันไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้ เพราะมีการกระทำโดยมิชอบมากมายภายใต้การบริหารงานของพวกเขา"

            ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้นำขบวนผู้ประท้วงเข้ายึดกระทรวงการคลังไปแล้วเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่วันต่อมา ผู้ประท้วงจะเข้าล้อมกระทรวงการท่องเที่ยว กระทรวงการเกษตร และกระทรวงการคมนาคม และพยายามจะเข้าล้อมกระทรวงแรงงาน กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์ กระทรวงเทคโนโลยี กระทรวงสาธารณสุข ต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อรัสเซียตีข่าวพนักงานรัฐของไทย ต้อนรับผู้ประท้วงอย่างอบอุ่น โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:39:11 38,840 อ่าน
TOP