x close

คลิปสุดซึ้ง เจ้าสาวเต้นรำบทเพลงของพ่อในงานแต่ง แม้พ่อเสียชีวิตแล้ว

คลิปสุดซึ้ง เจ้าสาวเต้นรำบทเพลงของพ่อในงานแต่ง แม้พ่อเสียชีวิตแล้ว

คลิปสุดซึ้ง เจ้าสาวเต้นรำบทเพลงของพ่อในงานแต่ง แม้พ่อเสียชีวิตแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Michael LaFrance สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          วันที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของผู้หญิงก็คือวันแต่งงาน และตามประเพณีของฝรั่ง ในวันนั้นคุณพ่อจะเป็นผู้จูงลูกสาวออกมาตามทางเดิน และส่งตัวเธอให้เจ้าบ่าวเพื่อทำพิธีต่อไป เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า ผู้เป็นพ่อได้ส่งลูกสาวที่เขาเฝ้าฟูมฟักมาตั้งแต่เล็ก ๆ ฝากให้กับผู้ชายอีกคนช่วยดูแลต่อไป ช่วงเวลาสั้น ๆ นี้แสนน่าซาบซึ้งประทับใจ เชื่อว่าคุณพ่อและลูกสาวหลาย ๆ คู่อาจกลั้นน้ำตาไม่อยู่

          แต่สำหรับงานแต่งงานของ แอนเดรีย สต็อกกิ้ง ที่จัดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว คุณพ่อที่รักไม่อาจพาเธอเดินมาส่งให้เจ้าบ่าวได้ ไม่แม้แต่จะปรากฏกายร่วมงาน เพราะท่านได้เสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนในช่วงต้นปีนั้นเอง แต่ในงานนี้มีเซอร์ไพรส์แสนซึ้ง เมื่อพี่ชายของเธอมีเพลงพิเศษแทนใจจากตัวเองและคุณพ่อมามอบให้ และมันทำให้ทุก ๆ ในงานต้องหลั่งน้ำตา ไม่เว้นแม้แต่ผู้ชมคลิปวิดีโอที่ซาบซึ้งไปกับสายใยระหว่างพ่อและลูกสาว จนทำให้มันเป็นคลิปวิดีโอแต่งงานสุดซึ้งที่ยังคงถูกชมและแชร์อย่างต่อเนื่อง แม้งานแต่งงานจริง ๆ จะผ่านมาเกือบ 2 ปีแล้วก็ตาม

          ในคลิปวิดีโอ เป็นช่วงเต้นรำ ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำหรับคุณพ่อกับเจ้าสาว (Father and Daughter dance) แต่สำหรับ แอนเดรีย เจ้าสาวที่ไม่อาจมีคุณพ่อมาร่วมงานได้ ก็มีเซอร์ไพรส์จาก นิค ผู้เป็นพี่ชายแทน โดยนิกเอ่ยนำว่า

          "เราขาดแขกคนสำคัญสำหรับงานนี้ไป ผู้ซึ่งควรได้มาเต้นรำกับลูกสาวของเขาในตอนนี้.." พูดไปก็น้ำตาซึมออกมาเอง จนต้องเว้นจังหวะนิดหน่อยเพื่อปาดน้ำที่คลอออก แล้วจึงกล่าวต่อไปว่า เขาได้ทำอะไรพิเศษ ๆ ขึ้นเพื่อแอนเดรีย และเพื่อคุณพ่อที่ไม่อาจมาอยู่ร่วมตรงนี้ด้วย เพลง Buttefly Kisses คือเพลงที่เปิดตอนที่พ่อออกมาเต้นรำกับพี่สาว เมื่องานแต่งงานของเธอหลายปีที่ผ่านมา และในคราวนี้เขาได้ร้องและอัดเสียงมา เพื่อเปิดในงานนี้โดยเฉพาะ เพื่อแอนเดรียและคุณพ่อ..

          ความซาบซึ้งทั้งหมดนี้ไม่ได้อยู่แค่ว่า พี่ชายของเจ้าสาวรายนี้ช่างขี้อายและไม่ค่อยจะทำแบบนี้ให้ใคร ไม่ใช่แค่เพราะมันเป็นเพลงพิเศษที่พ่อของเธอเคยเต้นรำกับพี่สาวของเธอในงานแต่งงานครั้งก่อน และไม่ใช่แค่เพราะผู้ชายที่สำคัญต่อชีวิตเธอไม่ว่าจะเป็นคุณปู่ พี่ชายทั้งสอง หรือคุณพ่อของคนรักได้ออกมาเต้นรำด้วย แต่ยังเป็นเพราะเนื้อหาของเพลงก็ช่างเหมาะเจาะกินใจ ฟังแล้วยิ่งชวนให้ระลึกถึงคุณพ่อที่จากไป จนได้ฟังแล้วมิอาจห้ามไม่ให้สะอื้นไห้และน้ำตาไม่ไหลออกมา

          Butterfly Kisses เป็นเพลงที่กล่าวถึงความผูกพันของพ่อที่มีต่อลูกสาว ตั้งแต่เติบใหญ่จนเธอได้แต่งงาน เนื้อหาของเพลงกล่าวถึงคุณพ่อที่เฝ้าเลี้ยงดูฟูมฟักลูกสาวตั้งแต่เป็นเด็กหญิงน้อย ๆ ผู้เป็นดังของขวัญที่พระเจ้ามอบให้ กอดเธอทุก ๆ เช้า และจุมพิตอ่อนโยนแผ่วเบาราวกับผีเสื้อส่งเธอเข้านอน จนกระทั่งเธอเติบใหญ่ และในวันที่เธอกำลังจะเปลี่ยนไปใช้นามสกุลใหม่ เธอจูบคุณแม่ ผมของเธอผูกริบบิ้นเกล้าไว้สวยงาม เร่งให้เขาจูงเธอเดินออกไปให้ตรงเวลา แม้รู้สึกราวกำลังเสียลูกสาวตัวน้อย ๆ แต่เขารู้ดีว่าจะต้องยอมให้เธอจากไป แต่ไม่ว่าเมื่อไหร่ ทุกอ้อมกอดที่ได้สวมกอดในตอนเช้า และทุก ๆ จุมพิตที่แผ่วเบายามก่อนนอน ก็จะจดจำเอาไว้..ตลอดไป

          ล่าสุด แอนเดรีย เจ้าสาวคนสวยในวันนั้น ได้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Today ของสถานีโทรทัศน์ข่าวชื่อเดียวกันของอเมริกา เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเธอเปิดเผยว่า จนกระทั่งทุกวันนี้ก็ยังรู้สึกจะร้องไห้ทุกครั้งที่เห็นคลิปวิดีโอวันแต่งงาน ทั้งซาบซึ้ง ทั้งคิดถึงคุณพ่อ และน่าตกใจที่ยังคงมีคนเข้าชมและแชร์มันออกไปอยู่เรื่อย ๆ แล้วพูดติดตลกว่าสงสัยคนอื่น ๆ คงชอบดูเธอร้องไห้แน่ ๆ เลย ก่อนจะเผยข่าวน่ายินดีด้วยว่า เธอกำลังจะมีเจ้าตัวเล็กแล้วนะคะ .. ยังไงก็ขอให้คุณแม่และเจ้าตัวน้อยแข็งแรง และขอให้คุณพ่อผู้ล่วงลับของเธอช่วยคุ้มครองลูกสาวและหลานปู่จากบนสวรรค์ด้วยนะคะ


 
คลิป Bride's Special Dance โพสต์โดยคุณ Michael LaFrance สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปสุดซึ้ง เจ้าสาวเต้นรำบทเพลงของพ่อในงานแต่ง แม้พ่อเสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:39:02 3,952 อ่าน
TOP