x close

ดร.สมเกียรติ ติง หลวงปู่พุทธะอิสระ หยาบคาย-แนะ สุเทพ ตั้งพรรคการเมืองใหม่


ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @somkiatonwimon, เฟซบุ๊ก สมเกียรติ อ่อนวิมล | Somkiat Onwimon

            ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล แนะสุเทพ เทือกสุบรรณ กับมวลมหาชน ตั้งพรรคการเมืองใหม่ แพ้-ชนะ ต้องยอมรับ ติงยอมรับฟังความคิดเห็น กรณ์ จาติกวณิช บ้าง จวก หลวงปู่พุทธะอิสระ หยาบคายขึ้นเวที ควรสึก

            เมื่อวานนี้ (28 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางทวิตเตอร์ @somkiatonwimon เกี่ยวกับประเด็นการเมืองที่กำลังร้อนแรงในขณะนี้ โดยระบุถึง หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีว่าให้สึกออกมา เนื่องจากพูดจาหยาบคาย อีกทั้งยังขอเตือนสติไปยัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าให้รับฟังความคิดเห็นของ นายกรณ์ จาติกวณิช บ้าง พร้อมแนะนำให้ นายสุเทพ และมวลชนตั้งพรรคการเมืองใหม่ ดังข้อความต่อไปนี้..

            หลวงปู่พุทธะอิสระหยาบคายมากบนเวทีมวลมหาประชาชน สึกเถิดครับ ฟังไม่ได้ครับ ไม่มีธรรมมะอะไรสำหรับมวลมหาประชาชน วานคุณสุเทพ บอกให้ท่านหยุดเถิด บนเวทีปราศรัย ในรัฐสภา หรือเวทีสาธารณะที่ไหน ๆ โดยใครก็ตาม เป็นผรุสวาจา เป็นความรุนแรงอย่างหนึ่ง ไม่ควรทำ ต้องสู้กันด้วยเหตุผล ไม่ใช่อารมณ์ นักบวชในศาสนาพุทธต้องมีพระธรรมวินัยเป็นธรรมะกำกับการพูดในที่สาธารณะ การพูดของหลวงปู่พุทธอิสระคืนนี้หยาบคายมาก ควรต้องถูกคณะสงฆ์สอบวินัยสงฆ์
 



            ระบอบสุเทพฯ : สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศห้ามผู้ไม่เห็นด้วยแสดงความเห็นค้าน ไม่ฟังคำท้วงติงจากคุณกรณ์ จาติกวณิช หรือใครก็ตามที่ไม่ได้ร่วมชุมนุม ผมจะยังคงท้วงติงคุณสุเทพไปเรื่อย ๆ นะครับ ห้ามผมไม่ได้ ไม่ฟังผมได้ ผมมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เพื่อช่วยปรับขบวนการมหาประชาชนให้ผมพอใจด้วย คุณกรณ์ จาติกวณิช เป็นนักเศรษฐศาสตร์และนักการเมืองรุ่นใหม่ชั้นแนวหน้าของประเทศไทย เป็นคนสุภาพอ่อนโยน เป็นนักคิดนักการเมืองที่ประชาชนควรรัก


 

            การล้มระบอบทักษิณต้องล้มด้วยประชาธิปไตยโดยมวลมหาประชาไทยอย่างแท้จริง ต้องสู้ด้วยความดีที่ดีกว่า ความสามารถที่มากกว่า ความสงบที่งดงามกว่า เมื่อรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ล้มหรือพ้นไปจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคการเมืองอื่น และมวลมหาประชาชนก็ลงสนามเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ผมขอเสนอให้คุณสุเทพและมวลมหาประชาชนตั้งพรรคการเมืองใหม่เป็นทางเลือก เพื่อเสนอแนวทางปฏิรูปประเทศให้ประชาชนทั้งประเทศตัดสิน แพ้-ชนะ ก็ต้องรับ


 

            พุทธะอิสระ กรุณาระมัดระวังคำพูดที่ล่วงล้ำก้ำเกินเมื่อสักครู่นะครับ ล้ำเส้นมาก อย่าพูดอีกเลย สึกมาเป็นคนธรรมดาจะดีกว่าครับ พุทธะอิสระ กรุณาอย่าอ้างในหลวงเลยครับ พระองค์ไม่เกี่ยวกับระบอบสุเทพนะครับ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.สมเกียรติ ติง หลวงปู่พุทธะอิสระ หยาบคาย-แนะ สุเทพ ตั้งพรรคการเมืองใหม่ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2557 เวลา 11:27:39 47,971 อ่าน
TOP