x close

ศาลญี่ปุ่นสั่ง รพ. จ่าย 10 ล้าน สลับลูกคนรวยให้คนจนเกือบ 60 ปี

ศาลญี่ปุ่นสั่ง รพ. จ่าย 10 ล้าน สลับลูกคนรวยให้คนจนเกือบ 60 ปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ศาลโตเกียวสั่งโรงพยาบาลซัง อิคุไค จ่าย 10 ล้าน ให้ชายวัย 60 ปี หลังสลับเขาซึ่งเกิดในครอบครัวคนรวย ให้ไปอยู่กับครอบครัวคนจน จนมีชีวิตที่ลำบากมาตลอด

            เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เจแปนทูเดย์ รายงานว่า ศาลญี่ปุ่นสั่งโรงพยาบาลจ่ายค่าเสียหาย 32 ล้านเยน หรือราว 10 ล้านบาท หลังทำผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง สลับทารกให้ลูกคนจนไปอยู่ในครอบครัวคนรวย ส่วนลูกคนรวยไปอยู่ในครอบครัวคนจน จนลูกคนรวยเติบโตขึ้นมาอย่างยากลำบาก ทั้งที่เขาควรจะถูกเลี้ยงดูแบบสบาย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1953 หรือเมื่อ 60 ปีก่อน ที่โรงพยาบาลซัง อิคุไค กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ทารกเพศชายรายหนึ่งซึ่งเป็นลูกคนรวย ได้ถูกสลับตัวให้ไปอยู่กับครอบครัวคนจน เขาจึงเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความยากลำบาก เพราะพ่อของเขาเสียชีวิตตั้งแต่เขาอายุได้ 2 ขวบ เขาจึงต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเองตั้งแต่เด็ก โดยตอนกลางวันทำงาน ตอนกลางคืนเรียนหนังสือ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่พอมีพอกิน

            ส่วนทารกลูกคนจนนั้น เขาถูกสลับตัวให้ไปอยู่ในครอบครัวคนรวย ใช้ชีวิตอย่างสบายมาตั้งแต่เด็ก และได้เรียนถึงระดับมหาวิทยาลัย แต่เมื่อเติบโตขึ้นมา น้องชายทั้ง 3 คนของเขาก็เริ่มรู้สึกว่า เค้าโครงหน้าของเขานั้นแปลกแยก ไม่ละม้ายคล้ายคลึงกับคนในครอบครัวเลย จึงตัดสินใจพิสูจน์ดีเอ็นเอ กระทั่งในปี 2009 ก็ได้พบความจริงว่า เขาไม่มีความเกี่ยวเนื่องทางสายเลือดกับน้องชายทั้ง 3 คน !

            จากนั้น น้องชายทั้ง 3 คนก็ได้สืบเรื่องไปทางโรงพยาบาลที่พี่ชายของพวกเขาเกิด ก็พบว่าพี่ชายที่แท้จริงของพวกเขานั้นถูกสลับให้ไปอยู่กับครอบครัวคนจน ก่อนที่พี่น้องที่แท้จริงจะได้มาอยู่ด้วยกันในปี 2012 พร้อมกับฟ้องทางโรงพยาบาลสำหรับความผิดพลาดในครั้งนี้ โดยถือว่าเป็นความผิดพลาดใหญ่หลวง เพราะลูกชายแท้ ๆ ของครอบครัวถูกพลัดพรากไป ทำให้ครอบครัวไม่ได้อยู่กับลูกชายแท้ ๆ ที่ควรจะได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อแม่ที่แท้จริง

            อย่างไรก็ดี หลังจากศาลสั่งโรงพยาบาลจ่ายค่าเสียหายให้กับลูกคนรวยแล้ว ทางโรงพยาบาลก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใด ๆ ต่อกรณีดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลญี่ปุ่นสั่ง รพ. จ่าย 10 ล้าน สลับลูกคนรวยให้คนจนเกือบ 60 ปี โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:36:49 128,177 อ่าน
TOP