x close

อภิสิทธิ์-กรณ์ เป่านกหวีดคึกคัก นำม็อบไปสถานทูตอเมริกา








ภาพประกอบจาก @suebsak1





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij, เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

           อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกรณ์ จาติกวณิช นำทัพมวลชนเคลื่อนพลไปยังสถานทูตอเมริกาแล้ว เพื่อยื่นหนังสือยืนยันถึงความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เนื่องจากไม่เคารพกฎหมาย โดยบรรยากาศการเดินเท้าจากอโศกไปยังสถานทูตเป็นไปอย่างคึกคัก และมีการเป่านกหวีดเป็นระยะ

           ข่าวม็อบล่าสุดวันนี้ (29 พฤศจิกายน 2556) เวลา 14.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ก็ได้นำขบวนม็อบเดินเท้าจากหน้าห้าง Terminal 21 ไปยังสถานทูตอเมริกาแล้ว โดยบรรยากาศนั้นเป็นไปอย่างคึกคัก มีการเป่านกหวีดเพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านระบอบทักษิณและขับไล่รัฐบาลอยู่เป็นระยะ

           โดยการเคลื่อนพลไปยังสถานทูตอเมริกาในครั้งนี้ เพื่อยื่นหนังสือที่มาจากประชาชน โดยหนังสือดังกล่าว จะอธิบายให้แก่ประชากรชาวสหรัฐอเมริกาทราบถึงเหตุผลที่ประชาชนไม่พอใจกับการกระทำของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ที่คัดค้านและต่อต้านปฏิเสธคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ผ่านทางเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

           ขณะที่ พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังทยอยเคลื่อนพลมาถึงอาคารมหาทุนพลาซ่าแล้ว นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนมารออยู่ที่อาคารปาร์คเวนเจอร์ บริเวรหน้าสถานทูตด้วย โดยถนนเส้นสุขุมวิทขาออก รถยังสามารถวิ่งได้ แต่เคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง และเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด ประชาชนควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว 

           โดยก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij ของนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า...

           "เที่ยงวันนี้ผมจะไปร่วมเดินขบวนกับประชาชนเพื่อนำหนังสือไปมอบให้สถานทูตอเมริกา เป็นการยืนยันความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ นัดรวมตัวกันที่ BTS อโศก 11.30 ครับ จะมีอีกขบวนเริ่มที่ตึกชาญ อิสสระ ถนนเพชรบุรี ไปสมทบกับเรา ออกมาเดินร่วมกันเพื่อประกาศให้ชาวโลกเข้าใจครับว่ารัฐบาลที่ไม่เคารพกฎหมาย คือรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรม"

           และ "เพื่อนฝากให้ช่วยประชาสัมพันธ์การแสดงออกเพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมือง จะมีขบวนจากถนนเพชรบุรีมาสมทบด้วย อยากให้พวกเราไปเดินร่วมกันเพื่อนำเสนอจดหมายชี้แจงชาวอเมริกันว่าเราต้องการให้รัฐบาลแก้ไขสถานการณ์ด้วยการแสดงความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา เจอกันครับ"

          จากนั้นเมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า Terminal 21 หรือสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศกว่า ขณะนี้ประชาชนได้ทยอยเดินทางออกมาร่วมชุมนุม พร้อมชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย และตัวแทนจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ รวมถึง นางรสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านระบอบทักษิณ ปฏิรูปการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย พร้อมร่วมกันเป่านกหวีดขับไล่รัฐบาลชุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านระบอบทักษิณ

         ขณะที่ แกนนำ ได้นำรถกระจายเสียงเปิดเพลงให้กำลังใจ พร้อมปราศรัยเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางออกมาชุมนุม โดย นายพงศ์โพยม วาศภูติ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ขึ้นอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มรักประเทศไทย ในการแสดงจุดยืนล้มล้างระบอกทักษิณ

          ด้าน นายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 13:30 น. จะนำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปยื่นหนังสือที่ สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อให้ชาวต่างประเทศเข้าใจถึงการชุมนุม และการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว

         นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางด้วย BTS มายังจุดดังกล่าว พร้อมขึ้นกล่าวปราศรัย ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช ได้กล่าวปราศรัยต่อจากนายอภิสิทธิ์ และเป่านกหวีดร่วมกับมวลชนด้วย 


กรณ์ นัดรวมพล BTS อโศก บุกสถานทูตอเมริกา ฟ้องรัฐไม่เคารพกฎหมาย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์-กรณ์ เป่านกหวีดคึกคัก นำม็อบไปสถานทูตอเมริกา อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:14:15 63,715 อ่าน
TOP