x close

ข่าวการชุมนุมล่าสุด (29 พ.ย.56) ม็อบถึงพรรคเพื่อไทย-คปท. บุกกองทัพบก




หน้าพรรคเพื่อไทย ภาพประกอบโดย ‏@NoteBUJR

พรรคเพื่อไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ข่าวการชุมนุมล่าสุด วันนี้ (29 พ.ย.56) ม็อบส่วนหนึ่งเคลื่อนขบวนไปยังพรรคเพื่อไทย ขณะที่ คปท. บุกกองทัพบก จี้ ทหารอยู่ข้างประชาชน ก่อนเดินทางกลับ ด้าน สรส. เคลื่อนขบวนไปการประปาฯ 

            ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ เช้านี้ (29 พฤศจิกายน 2556) ยังคงคึกคักอยู่หลายจุด ทั้งที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำ รวมทั้งที่กระทรวงการคลัง นอกจากนี้ ยังมีมวลชนบางกลุ่มได้เคลื่อนขบวนไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทยด้วย

            ขณะเดียวกัน กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ก็ได้นัดเคลื่อนขบวนจากกระทรวงการคลังไปยังการประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาคในช่วงสายวันนี้ ส่วนม็อบ คปท. เตรียมเคลื่อนขบวนออกจากนางเลิ้ง



เกาะติดข่าวม็อบเคลื่อนพลไปพรรคเพื่อไทย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (29 พฤศจิกายน 2556) จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนแยกตัวออกมาเคลื่อนขบวนไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยได้รวมตัวกันที่อาคารชาญอิสระ ถ.เพชรบุรี แล้ว ทำให้ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านหน้าที่ทำการ พรรคเพื่อไทยอย่างเข้มงวด

          11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังอย่างเข้มงวด บริเวณด้านหน้าพรรคเพื่อไทย

          11.30 น. ผู้ชุมนุมเดินขบวนออกจากอาคารชาญอิสระ 2 ไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทยแล้ว ขณะที่พรรคเพื่อไทยปิดประตูทั้งทางเข้าและทางออก

          11.40 น. มวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาถึงด้านหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว

          12.30 น. ผู้ชุมนุมที่เดินทางไปถึงพรรคเพื่อไทยแล้วยังคงรอขบวนหลักที่กำลังเดินทางมา

          13.00 น. ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ถนนเพชรบุรี ขาเข้า ต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย เนื่องจากมีมวลชนจากกลุ่มองค์กรต่าง ๆ รวมทั้งพนักงานในบริษัทย่านนั้นเดินทางมาสมทบหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยด้วย

          ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ทางพรรคจะบันทึกภาพไว้ หากผู้ชุมนุมจะบุกรุกเข้ามาด้านใน แต่หากผู้ชุมนุมต้องการจะยื่นหนังสือ ทางพรรคก็จะส่งคนไปรับ


เกาะติดข่าวม็อบสุเทพ ที่ศูนย์ราชการ

ข่าวการชุมนุมล่าสุด


            ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าวันนี้ ได้มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ อย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (28 พฤศจิกายน 2556) นายสุเทพได้ขึ้นเวทีประกาศเชิญมวลชนออกมาต่อต้านระบอบทักษิณ โดยลั่นวาจาว่าจะปิดเกมภายใน 2 วันนี้

            ส่วนบรรยากาศบนเวทีปราศรัยใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าอาคารบีนั้น ก็ได้มีทีมงานสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยไม่ได้ขาด พร้อมกับนำอาหารเช้าและเครื่องดื่มมาแจกจ่ายผู้ชุมนุมด้วย ขณะที่ข้าราชการก็ยังคงเดินทางเข้ามาทำงานกันตามปกติ

            ทั้งนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ กล่าวว่า เวทีการชุมนุม จะยังคงปักหลักใน 3 จุด ที่ ถ.ราชดำเนิน กระทรวงการคลัง และศูนย์ราชการ สำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้ จะมี 3 จุด คือ

          - จุดแรก เป็นกลุ่มมวลชนที่รวมตัวกันย่านอโศก และจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในเวลา 11.00 น. เพื่อยื่นหนังสือให้กับสถานทูต

          - จุดที่สอง คือ ที่อาคารชาญอิสระ ถ.เพชรบุรี เตรียมนำมวลชนเคลื่อนไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

          - จุดที่สาม เป็นกลุ่มสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ รวมตัวกันที่กระทรวงการคลังเคลื่อนไปยังการประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค

            ส่วนเวทีการชุมนุมที่ศูนย์ราชการถนน แจ้งวัฒนะ วันนี้จะยังไม่เคลื่อนไปที่ไหน แต่จะรอระดมมวลชนให้เข้ามาร่วมสมทบ เมื่อมวลชนเข้ามาร่วมจำนวนมาก ก็พร้อมทุกวินาทีที่จะยกระดับการชุมนุมให้บรรลุเป้าหมาย แต่ทั้งนี้ อยู่ที่มวลชนว่าจะมาเข้าร่วมมากน้อยเพียงใด


เกาะติดข่าวม็อบกระทรวงการคลัง


ข่าวการชุมนุมล่าสุด

            อีกด้านหนึ่งที่เวทีการชุมนุมที่กระทรวงการคลัง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายถาวร เสนเนียม และ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำหลัก ได้เดินทางมาคอยตรวจดูความเรียบร้อยของมวลชนรอบพื้นที่การชุมนุม โดยมีการ์ดรักษาความปลอดภัยเดินประกบตลอดเวลา พร้อมกับกำชับให้การ์ดดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งนี้มีข้าราชการได้เข้ามาติดต่อนำเอกสารออกจากกระทรวง โดยแกนนำได้เร่งอำนวยความสะดวกให้


เกาะติดข่าว สรส. เคลื่อนไปการประปาฯ

ข่าวการชุมนุมล่าสุด


            เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ได้ประกาศนัดรวมตัวสมาชิกในเครือข่าย ที่กระทรวงการคลัง ประตู 2 เวลา 09.00 น. เพื่อเคลื่อนขบวนไปที่สำนักงานการประปานครหลวง จากนั้นจะเคลื่อนขบวนต่อไปยังสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคต่อไป อย่างไรก็ตาม ไม่เกี่ยวข้องกับมวลชนที่อยู่ภายในกระทรวงการคลัง เพราะต้องรักษาฐานที่มั่นไว้

            จากนั้น ในเวลา 09.00 น. กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ได้เริ่มเคลื่อนมวลชนไปที่สำนักงานการประปานครหลวง สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคแล้ว พร้อมเปิดเพลงปลุกใจสลับกับการปราศรัย โดย นายคมสันต์ ทองศิริ รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในฐานะแกนนำหลัก เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวในวันนี้ เนื่องจากเป็นการประชุมใหญ่วิสามัญของทั้ง 2 สำนักงาน จึงต้องการไปเชิญชวนให้พนักงานรัฐวิสาหกิจ ออกมาแสดงอารยะขัดขืน เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ในการโค่นล้มระบอบทักษิณและร่วมต่อสู้กับเคียงข้างกับประชาชน

             ต่อมาในเวลา 11.20 น. ขบวนได้เดินทางมาถึงการประปานครหลวงแล้ว ซึ่งกำลังมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ทั้งนี้ แกนนำได้ปราศรัยว่า สาเหตุที่ต้องมาการประปาฯ นั้น เพราะต้องการเชิญพนักงานรัฐวิสาหกิจออกมาอาระขัดขืน ระบบทุนนิยมที่ควรหมดไป เพราะทุกวันนี้ ประเทศไทยใช้เงินในอนาคต เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังการประปาส่วนภูมิภาคต่อไป


เกาะติดข่าวม็อบ คปท. เคลื่อนขบวนไปกองทัพบก


ข่าวการชุมนุมล่าสุด

ข่าวชุมนุมล่าสุด

ภาพประกอบโดย เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam



ภาพประกอบโดย  เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

ข่าวชุมนุมล่าสุด

ภาพประกอบโดย เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam



ภาพประกอบโดย ‏@nikhon

จำลอง ศรีเมือง

ภาพประกอบโดย เฟซบุ๊ก Nopadol Prompasit

ม็อบ คปท.

ม็อบ คปท.


            การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เพื่อขับไล่รัฐบาล โค่นระบอบทักษิณและนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณแยกนางเลิ้งวันนี้ เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว โดยมีรายงานว่า ในเวลา 10.00 น. ทาง คปท. จะเคลื่อนขบวนเดินเท้าออกจากบริเวณแยกนางเลิ้งไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง แต่ยังไม่แจ้งให้ทราบว่าจะเดินทางไปที่ใด โดยขณะนี้การ์ดอาสาได้วางกำลังเตรียมความพร้อมในการระวังรักษาความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมอย่างเข้มงวดแล้ว

             จากนั้น ในเวลา 10.00 น. กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย เพื่อขับไล่รัฐบาล โค่นระบอบทักษิณและนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย ได้ออกเดินทางเคลื่อนขบวนเพื่อขับไล่รัฐบาลแล้ว แต่ยังไม่แจ้งให้มวลชนทราบว่าจะเดินทางไปยังสถานที่ใด ทราบแต่เพียงว่าจะเคลื่อนไปยัง 3 จุด โดยได้เคลื่อนผ่านถนนหลานหลวง เข้าสู่ถนนกรุงเกษมแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา

            กระทั่งในเวลา 12.25 น. กลุ่ม คปท. ได้เดินเท้าถึงกองทัพบกแล้ว พร้อมกับพังประตูใหญ่เข้าไปภายในสนามหญ้าหน้าตึกบัญชาการ เพื่อเรียกร้องให้ทหารอยู่ข้างประชาชน เลิกเข้าข้างรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำได้ประกาศห้ามมวลชนเข้าไปยังภายในอาคาร
 
            ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ก็ได้เดินทางมายังกองทัพบกด้วย โดยระบุว่า มาอยู่ด้านหลังม็อบ ไม่ได้เป็นแกนนำ

          ต่อมา ในช่วงบ่าย นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้อ่านแถลงการณ์ต่อผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ขอให้ ผบ.ทบ. และกองทัพ ประกาศจุดยืนต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยระบุว่า ปัจจุบันนี้วิกฤตการณ์บ้านเมืองก้าวเข้าสู่ความล่มสลายจากการบริหารงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยขอให้ ผบ.ทบ. ตัดสินใจ ว่า จะยืนข้างพระมหากษัตริย์ หรือจะรับฟังคำสั่งจากรัฐบาลที่หมิ่นและจ้องทำลายสถาบันกษัตริย์ โดยวิธีการไม่ยอมรับหลักนิติรัฐ นิติธรรม

          ด้าน พล.ต.พลภัทร วรรณภักตร์ เลขานุการกองทัพบก ได้เข้าเจรจาและกล่าวว่า ได้รายงานสถานการณ์ให้ ผบ.ทบ. ทราบแล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้มีการเจรจาด้วยสันติวิธี และมอบหมายให้ พล.ท.ศุภกร สงวนชาติศรไกร ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายส่งกำลังบำรุง เป็นคนดูแลสถานการณ์ในพื้นที่

          จากนั้น ในเวลา 13.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้ปราศรัยโจมตีรัฐบาลเสร็จสิ้นแล้ว ก็ได้เริ่มทยอยเดินทางกลับแยกนางเลิ้ง โดยระบุด้วยว่าจะมาทวงคำตอบกับ ผบ.ทบ. ในเร็ว ๆ นี้


เกาะติดข่าวม็อบ กปท. สะพานมัฆวาน


ม็อบ กปท.


          บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการปราศรัยจากแกนนำย่อย โดยเนื้อหายังคงโจมตีการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล รวมถึงความพยายามของรัฐบาลในการผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม การไม่ยอมรับอำนาจศาลและการทุจริตคอร์รัปชั่น 

          โดย เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ คณะเสนาธิการร่วม กปท. เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่า วันนี้จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปในจุดใดหรือไม่ แต่เบื้องต้นจะยังปักหลักชุมนุมที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งตนจะเดินทางเข้ามายังพื้นที่ชุมนุม ในเวลา 13.00 น.






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวการชุมนุมล่าสุด (29 พ.ย.56) ม็อบถึงพรรคเพื่อไทย-คปท. บุกกองทัพบก อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 14:26:41 67,692 อ่าน
TOP