x close

ชายเม็กซิกันได้รับปลูกถ่ายแขนใหม่ทั้ง 2 ข้าง จากเหยื่อถูกยิง

ชายเม็กซิกันได้รับปลูกถ่ายแขนใหม่ทั้ง 2 ข้าง จากเหยื่อถูกยิง

ชายเม็กซิกันได้รับปลูกถ่ายแขนใหม่ทั้ง 2 ข้าง จากเหยื่อถูกยิง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ john green สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชายเม็กซิกันได้รับปลูกถ่ายแขนใหม่ทั้ง 2 ข้าง หลังได้รับบริจาคมากจากครอบครัวของเหยื่อถูกยิง และรู้สึกขอบคุณสำหรับแขนที่มอบชีวิตใหม่ให้

          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า นายกาเบรียล กรานาโดส ชาวเม็กซิกัน ซึ่งสูญเสียแขนทั้ง 2 ข้างตั้งแต่ศอกลงไปจากบาดแผลเผาไหม้ขั้นรุนแรง ได้กลายมาเป็นผู้ป่วยรายแรกในละตินอเมริกา ที่ได้รับการปลูกถ่ายแขนทั้ง 2 ข้าง หลังจากได้รับบริจาคมาจากร่างของเหยื่อถูกยิง วัย 34 ปี

          หลังจากที่นายกาเบรียลได้สูญเสียแขนของเขาไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 จากอุบัติเหตุไฟช็อต ในที่สุดเขาก็ได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายแขนใหม่ทั้ง 2 ข้าง เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยความช่วยเหลือจากทีมแพทย์เกือบ 20 คน และในขณะนี้เขาก็กำลังอยู่ระหว่างการทำกายภาพที่โรงพยาบาลนิวทริชัน ในเม็กซิโกซิตี้ เพื่อฝึกการเคลื่อนไหวแขนใหม่ของเขา

          และนายกาเบรียล ก็ได้เผยถึงความรู้สึกของเขาว่า "ผมรู้สึกขอบคุณครอบครัวของผู้บริจาคอย่างสุดซึ้ง การปลูกถ่ายนั้นเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม และผมก็เริ่มที่จะรู้สึกได้ถึงแขนใหม่ของผมแล้ว หลังจากที่พยายามฝึกฝนท่อนแขนที่มาจากคนอื่นนี้"


 
คลิป Amazing surgery Double arm transplant patient in Mexico tests new limbs โพสต์โดยคุณ john green สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเม็กซิกันได้รับปลูกถ่ายแขนใหม่ทั้ง 2 ข้าง จากเหยื่อถูกยิง โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:16:41 22,644 อ่าน
TOP