x close

หอการค้าไทย แนะม็อบ-รัฐบาล เจรจากันก่อนยุบสภา

 หอการค้าไทย แนะม็อบ-รัฐบาล เจรจากันก่อนยุบสภา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์แนะม็อบ-รัฐบาล เจรจาก่อนยุบสภา เพื่อยุติข้อขัดแย้งทางการเมือง หวั่นหากปล่อยสถานการณ์ยืดเยื้อเศรษฐกิจไทยอาจพังยับ

       วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2556) ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง ระบุว่า ขอให้รัฐบาลและกลุ่มผู้ชุมนุมดำเนินการเปิดเวทีเจรจา เพื่อร่วมหาทางข้อยุติข้อขัดแย้งทางการเมือง โดยทางหอการค้าไทยยินดีเป็นแกนกลางในการเชื่อมโยงทุกฝ่ายทางออกให้กับประเทศ และเมื่อสามารถหาแนวทางในการแก้ไขทางออกของประเทศได้แล้ว ก็ขอให้รัฐบาลดำเนินการยุบสภา เพื่อให้กลไกเดินต่อได้ตามรัฐธรรมนูญ

       ข้อความในแถลงการณ์หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มีรายละเอียด ดังนี้

       หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ ได้หารือร่วมกันว่า หลังจากได้ติดตามความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ จึงได้ออกแถลงการณ์ร่วมกัน ดังนี้

          1. หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย พร้อมเป็นแกนกลางกับทุกภาคส่วน เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ โดยยึดหลักการของกฎหมาย ความถูกต้องชอบธรรม ตามหลักของการบริหารจัดการบ้านเมือง โดยสถาบันภาคเอกชน มหาวิทยาลัย สถาบันสื่อมวลชน และทุกสถาบันที่เป็นการยอมรับจากทุกฝ่าย โดยให้ทุกสถาบันมาร่วมเป็นคนกลาง เพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาร่วมกัน โดยไม่มีข้อเสนอ เงื่อนไขตั้งธงไว้ก่อน จึงเสนอตัวเป็นแกนกลางเปิดเวทีเจรจาร่วมกันกับทุกฝ่าย

         2. หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหาของชาติ โดยเห็นว่าการใช้กลยุทธ์ทางการเมืองโดยตั้งเงื่อนไขจะนำไปสู่ความเสี่ยงต่อการใช้ความรุนแรง จนทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย เสียเลือดเนื้อ จนถูกจดจำไว้ในประวัติศาสตร์

         3. หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เห็นว่าการยุบสภา เป็นหนทางนำไปสู่สันติ แต่ก่อนจะยุบสภา ควรให้ทุกฝ่ายมาเปิดเวทีเจรจาร่วมกัน เพื่อหาข้อยุติก่อนยุบสภา โดยมีผู้แทนที่เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่ายมาเป็นคนกลางในการเจรจา และไม่ควรมีเงื่อนไขก่อนการเจรจา อีกทั้งมองว่าข้อเสนอการตั้งสภาประชาชนจากฝ่ายต่อต้านระบอบทักษิณ จากการหารือกับหลายฝ่ายคงเป็นไปได้ยาก จึงอยากให้ทุกฝ่ายมาเจรจาร่วมกันเพื่อหาทางออก

         4. หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ไม่ได้เข้าไปอยู่ในฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยขอยืนหยัดในการป้องกันการคอร์รัปชั่น และมองว่าความขัดแย้งจะนำไปสู่ทางตัน จึงไม่อยากให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หอการค้าไทย แนะม็อบ-รัฐบาล เจรจากันก่อนยุบสภา อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2556 เวลา 09:21:28 5,846 อ่าน
TOP