x close

CNN ตีข่าวผู้ประท้วงบุกกองทัพบก จี้ทหารช่วยล้มรัฐบาล

ม็อบบุกกองทัพบก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            CNN ตีข่าวผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล พากันบุกกองทัพบก เรียกร้องให้ทหารช่วยล้มล้างรัฐบาลยิ่งลักษณ์


            เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานความคืบหน้าเหตุประท้วงในไทยว่า ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลหลายร้อยชีวิตได้พากันบุกกองทัพบกในกรุงเทพฯ เพื่อขอให้ช่วยล้มล้างรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยผู้ประท้วงต่างพากันกระโดดข้ามรั้วหน้าอาคารกองทัพบกเข้าไปภายใน

            รายงานระบุว่า แม้ว่านายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะรอดพ้นการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจมาได้อย่างง่ายดายเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลก็ยังคงไม่ยุติการประท้วงจนกว่ายิ่งลักษณ์จะลงจากตำแหน่ง และล้มล้างรัฐบาลเพื่อไทยซึ่งมีอดีตนายกฯ ทักษิณเป็นเงาอยู่เบื้องหลัง

           โดยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ได้เปิดเผยภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า รัฐบาลพร้อมที่จะรับฟังเสียงของประชาชน รวมทั้งเสียงของผู้ประท้วงที่กำลังบุกยึดสถานที่รัฐทั่วประเทศด้วย ขณะที่โฆษกพรรคเพื่อไทยของยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า ยิ่งลักษณ์จะไม่ลงจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และจะไม่ยุบสภาด้วย เธอจะยังมีอำนาจในการบริหารประเทศเช่นเดิม

           ทั้งนี้ สำหรับเหตุประท้วงครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้นจากความพยายามผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ซึ่งสร้างความไม่พอใจและเดือดดาลให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซึ่งนิ่งเงียบ ไม่เคลื่อนไหวใด ๆ มาก่อนหน้านี้ และนับตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การประท้วงของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลก็เริ่มลุกลามหนักและกว้างขวางขึ้น พวกเขาพยายามเข้ายึดกระทรวงและสถานที่รัฐทุกแห่งในกรุงเทพ เพื่อให้การทำงานของรัฐเป็นอัมพาต ก่อนจะบุกกองทัพบกดังกล่าว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
CNN ตีข่าวผู้ประท้วงบุกกองทัพบก จี้ทหารช่วยล้มรัฐบาล โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:20:55 20,948 อ่าน
TOP