x close

ระเบิดศึก “Skate Bangkok 2013” 6-8 ธ.ค.นี้

ระเบิดศึก “Skate Bangkok 2013” 6-8 ธ.ค.นี้

                  200 ชีวิต 4 ชาติร่วมชิงชัย ที่ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต เมกา บางนา



 

           เมื่อวันที่ 28  พฤจิกายน 2556 ที่ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ เมกา บางนา ชั้น 2 ได้รับเกียรติจาก สุรช ล่ำซำ ผู้อำนวยการสถาบันสเก็ตน้ำแข็งเอเชีย และ ชัญญ์ญาณ์ ธำรงวินิจฉัยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด พร้อมด้วย อินทิรา นาคสกุล ผู้จัดการลูกค้าสัมพันธ์บัตรสมาชิก His & Her Plus Point บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ,ศุภกร ดำรงค์ศักดิ์ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด และ พิพัฒน์ เชิดชิดผู้อำนวยการจัดการแข่งขันสเก็ตบางกอก 2013, ธัชพรรณ คล้ายแต๋ตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขัน 2013 Asian Figure Skating Trophy  ,ปภาณ ชนเกริกเกียรติตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ฮอกกี้น้ำแข็ง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งรายการ“Skate Bangkok 2013”




การจัดการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งครั้งนี้สถาบันสเก็ตน้ำแข็งเอเชีย ร่วมกับ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ ร่วมกันจัดการแข่งขัน“Skate Bangkok 2013” เพื่อยกระดับกีฬาไอซ์สเก็ตและสร้างนักกีฬาไอซ์สเก็ตในประเทศไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานระดับโลกให้ได้ ซึ่งปีนี้รูปแบบการแข่งขันจะเป็นระดับนานาชาติมากขึ้นจากที่ผ่านมา โดยจะมีนักกีฬาจากต่างประเทศในแถบเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย อาทิ สำหรับการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Figure Skate และ Hockey Skate ระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม 2556 ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมประกาศนียบัตร และของรางวัลมากมาย ณ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ เมกา บางนา ชั้น 2

           สำหรับการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งในปีนี้ได้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 200 คน จาก 4 ประเทศได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง และฟิลิปินส์ และยังมีนักกีฬาที่มีอายุน้อยที่สุด 3 ขวบ และมากที่สุด 42 ปี โดยผู้เข้าร่วมที่มีระดับการเล่นสูงสุด คือ ประเทศไทยและประเทศฟิลิปินส์ คือ Level  6 หนึ่งในนั้นได้แก่ น้องเบลล์ เดอะเทรนเนอร์ รูปแบบการแข่งขันได้รับการรับรองการแข่งขันจากISI Asia ซึ่งได้มาตรฐานตามกฎกติกามารยาทสากล

            ประเภทของการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท Figure Skate แบ่งเป็น 1 Solo Freestyle Program คือ รายการแข่งขันที่กำหนดท่าบังคับพร้อมทั้งลีลาประกอบเพลง,  2 Artistic คือรายการแข่งขันจะตัดสอนเรื่องของความสวยงามของท่าทาง รวมถึง Skating Skill, 3Footwork คือ รายการแข่งขันประเภทสเต็บเท้า ไม่สามารถกระโดดและหมุนในรายการแข่งขัน โดยจะมีเพลงประกอบการ

 

แข่งขัน, 4 Spotlight Program คือ ประเภทการแข่งขันที่นักกีฬาจะต้องเล่นประกอบเพลงพร้อมอุปกรณ์เพื่อสื่อสารให้คนดูและกรรมการเข้าใจเรื่องราวที่นักกีฬาเล่น เช่น เล่นเป็น Snow White ก็ต้องมีอุปกรณ์ที่สื่อถึงเรื่อง นั้น ๆ, 5 Open Free Style คือ รายการแข่งขันที่ใช้เพลงประกอบ โดยนักกีฬาสามารถนำท่าทางที่         ถูกกำหนดไว้ในการแข่งขันมาทำการแข่งขัน ตามระดับการเล่นของนักกีฬานั้นๆ, 6 Jump and Spin  คือรายการแข่งขันที่ไม่มีเพลงประกอบ ใช้นักกีฬาในการแข่งขัน 2 คน โดย 1 คน กระโดด และ อีก 1 คน หมุน โดยแต่ละระดับมีท่าบังคับกำหนด,  7 Couple  คือ รายการแข่งขันที่ต้องใช้ผู้เข้าแข่งขัน 2 คน และประกอบเพลงและมีท่าบังคับแต่ละละลับ,  8 Production Team  คือ การแข่งขันประกอบเพลงที่มีจำนวนผู้เล่นตั้งแต่ 8 คนขึ้นไป โดยทีมจะต้องคิดและแสดงถึงเรื่องราวที่จะสื่อออกมา, 9 Surprise คือ โปรแกรมการแข่งขันที่ ไม่มีกฏตายตัว โดยเราจะบอกกติกาการเล่นให้กับนักกีฬาในช่วงเวลาแข่งขัน ซึ่งการตัดสินจะคิดจากเวลาที่ทำได้หรือบางครั้งอาจจะคิดถึงความสมบูรณ์ของท่าทาง,  10 Interpretive คือ รายการแข่งขันที่มีโจทย์เพลงมาให้นักกีฬา โดยนักกีฬาจะไม่มีการเตรียมตัวล่วงหน้าและนักกีฬาจะต้องคิดท่าทางประกอบเพลงเองในวันแข่งขัน, 11 Stroking คือ รายการแข่งขันที่แข่งขันสำหรับนักกีฬาขั้นพื้นฐาน โดยจะตัดสินจากการเดิน

Posture แขนและขาที่ถูกต้องตามหลักการหรือไม่ ซึ่งคุณสมบัติของนักกีฬาต้องไม่ต่ำกว่าระดับ Alphaและไม่สูงกว่าระดับ Delta, 12 Speed คือ รายการแข่งขันวิ่งแข่ง จับเวลาโดยแบ่งตามระดับการเล่นของนักกีฬา    

           ประเภท Hockey Skate แบ่งเป็น 1 Speed คือ การแข่งขันวิ่งแข่งในลานน้ำแข็งว่าใครทำเวลาน้อยที่สุด, 2 Hockey Skating คือ การแข่งขันพื้นฐานของฮอกกี้น้ำแข็ง โดยใช้อุปรกรณ์ไม้ฮอกกี้และลูกPuck โดยนักกีฬาจะต้องเลี้ยงลูกเดินหน้าและถอยหลังโดยไม่มีลูก ใครทำเวลาได้ดีกว่าเป็นผู้ชนะ,        3 Shooting คือ การแข่งขันฮอกกี้แบบพื้นฐานโดยการเลี้ยงลูกและยิงประตู, 4 Goalie คือ การแข่งขันโดยรับลูก Puck โดยนักกีฬาต้องรับลูกอย่าให้เข้าประตู

          นักกีฬาทุกคนจะมีคะแนนแต่ละโปรแกรมเพื่อนำมาสะสมเพื่อเป็นรางวัลรวมของแต่ละสังกัดของลานไอซ์สเก็ต ผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล ในแต่ละรายการ รวมถึง ใบประกาศนียบัตรสำหรับการแข่งขัน และรางวัลพิเศษสำหรับนักกีฬาที่มีท่าทางสวยงามผู้ชนะจะได้รับประกาศนียบัตรพร้อมถ้วยรางวัลจากผู้สนับสนุนวาโก้ 

           ผู้สนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), ชุดชั้นในวาโก้, ฮิส แอนด์ เฮอร์, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), โคคา โคล่า, โกดัก, โรงแรมโนโวเทล,    เมกา บางนา, ทรู วิชั่นส์, ซับซีโร่ ไอซ์ สเก็ต คลับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดศึก “Skate Bangkok 2013” 6-8 ธ.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:40:59 2,242 อ่าน
TOP