x close

ไฟแนนเชียล ไทมส์ จวกสภาประชาชนไร้สาระ ไปชนะเลือกตั้งก่อน



สุเทพ เทือกสุบรรณ
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ไฟแนนเชียล ไทมส์ จวกการจัดตั้งสภาประชาชนเป็นเรื่องไร้สาระ หากอยากยึดกระทรวงควรชนะเลือกตั้งให้ได้ก่อน

          เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์ไฟแนนเชียล ไทมส์ เผยแพร่บทความเชิงแสดงความเห็นเกี่ยวกับความวุ่นวายทางการเมืองของไทย ระบุใจความว่า สถานการณ์การเมืองไทยกลับมาปะทุเดือดอีกครั้ง หลังจากสงบไปนานเกือบ 3 ปี ตอนนี้คนไทยเริ่มเข้าสู่วงเวียนแห่งการผลัดกันลุกขึ้นมาประท้วง ระหว่างกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อเหลืองที่ไม่มีวี่แววจะสิ้นสุดลงง่าย ๆ

          สำหรับจุดเริ่มต้นของการประท้วงระหว่างคน 2 กลุ่มนี้ เกิดขึ้นเมื่อปี 2006 เมื่อทักษิณ ชินวัตร ผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในตอนนั้น ถูกทหารก่อรัฐประหาร โค่นเข้าลงจากตำแหน่ง ซึ่งนั่นทำให้ประชาชนไทยแบ่งแยกกันเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายที่รักทักษิณ และฝ่ายที่ต่อต้านทักษิณ เมื่อไหร่ที่พวกพ้องของทักษิณขึ้นมาเป็นรัฐบาล ฝ่ายต่อต้านทักษิณ หรือกลุ่มคนเสื้อเหลือง ก็จะลุกออกมาประท้วง เช่นการปิดสนามบินในปี 2008 ที่สามารถโค่นอำนาจของรัฐบาลทักษิณลงได้ และเมื่อไหร่ที่ฝ่ายต่อต้านทักษิณขึ้นมาเป็นรัฐบาล กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะลุกขึ้นมาประท้วง เฉกเช่นการประท้วงในปี 2010 ที่กลุ่มคนเสื้อแดงต้องสังเวยชีวิตกว่า 90 คน จากการปราบปราบผู้ประท้วง

          เมื่อ 3 ปีก่อน กลุ่มคนเสื้อแดงได้ออกมาประท้วงตามท้องถนน แต่ตอนนี้ ถึงคราวกลุ่มคนเสื้อเหลือง (ชาวต่างชาติหมายรวมถึงผู้ต่อต้านทักษิณทั้งหมด) ออกมาชุมนุมประท้วงตามท้องถนนบ้าง หลังจากไม่พอใจที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ พยายามผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ล้างผิดให้กับพี่ชาย รวมถึงข้อกล่าวหารัฐบาลอีกมากมายเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่น รวมถึงโครงการจำนำข้าวที่ก่อหายนะใหญ่หลวง

          แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น เมื่อดูถึงสิ่งที่กำลังเป็นไปในตอนนี้ ผู้ประท้วงนั้นผิดมากกว่ารัฐบาล แนวทางในการจัดตั้งสภาประชาชนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลนั้น เป็นเรื่องที่ไร้สาระ มันแสดงให้เห็นว่าเขาและผู้สนับสนุนแนวทางนี้ยังไม่เรียนรู้ที่จะยอมรับผลการเลือกตั้ง และการพยายามเข้ายึดสถานที่รัฐอย่างผิดกฎหมายควรจะยุติได้แล้ว ถ้าหากอยากจะยึดสถานที่รัฐจริง ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลก็ควรจะทำสิ่งหนึ่งให้ได้ก่อน นั่นก็คือ การชนะการเลือกตั้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟแนนเชียล ไทมส์ จวกสภาประชาชนไร้สาระ ไปชนะเลือกตั้งก่อน อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 20:01:38 57,157 อ่าน
TOP