x close

สุเทพ แกนนำม็อบต้านทักษิณประกาศชื่อกลุ่ม กปปส. ลั่น 1 ธ.ค. 56 เป็นวันแห่งชัยชนะ


สุเทพ กปปส.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @ittipat_Rw, Bluesky Channel

            นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำม็อบต้านระบอบทักษิณ ประกาศใช้ชื่อกลุ่ม กปปส. (คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข) ลั่น 1 ธันวาคม 2556 เป็นวันแห่งชัยชนะ

           เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ ขึ้นเวทีที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พร้อมแกนนำจากกลุ่ม กปท. กองทัพธรรม และ คปท. พร้อมด้วยนักวิชาการจากกลุ่มต่าง ๆ อาทิ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายอุทัย ยอดมณี นายสุริยะใส กตะศิลา ร.ต.แซมดิน เลิศบุตย์ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ และ ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวง อดีตอธิการบดีนิด้า โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เผยว่า หลายองค์กร หลายเครือข่าย หลายชื่อ ที่มารวมตัวกันนี้ จะรวมกันอยู่ภายใต้ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ชื่อย่อว่า กปปส. ซึ่งต่อไปนี้ กปปส. จะกำหนดแนวทางตัดสินใจเพื่อต่อสู้กับระบอบทักษิณ และขจัดระบอบนี้ให้พ้นจากประเทศไทยให้ได้  ซึ่ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะเลขาฯของคณะกรรมการ กปปส. เผยว่า กปปส. จะเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่คืนนี้ (29 พฤศจิกายน 2556) เป็นต้นไป โดยกำหนดให้วันที่ 1 ธันวาคม 2556 คือวันแห่งชัยชนะของมวลมหาประชาชน

            สำหรับปฏิบัติการของ กปปส. ในคืนนี้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า พี่น้องที่มาชุมนุมศูนย์ราชการ จะเข้าควบคุมพื้นที่ในทุกกระทรวงที่นี่ และขอประกาศคุมพื้นที่โดยสมบูรณ์เด็ดขาด ไม่ต้องมาทำงานกันอีก ตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป คนที่เคยทำงานที่ศูนย์ราชการแห่งนี้ไม่ต้องมาทำงานอีกแล้ว อยู่ที่บ้าน จนกว่าจะได้รับประกาศให้มาทำงานโดย กปปส. แต่อนุญาตให้มาร่วมปฏิบัติการร่วมกับ กปปส. ได้ทุกวันตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป พกสัญลักษณ์ธงชาติและนกหวีดมาด้วย โดยจะอนุญาตให้ข้าราชการเพียง 2 หน่วยเข้ามาทำงานในศูนย์ราชการได้คือ ข้าราชการในสังกัดของศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ และข้าราชการของกองทัพไทย นอกนั้นไม่ต้องมา ให้นอนอยู่ที่บ้าน หรือถ้ามาก็มาร่วมกับขบวนการประชาชน

              จากนั้น กปปส. จะเข้าควบคุมพื้นที่ของบริษัท กสท.โทรคมนาคม  และบริษัททีโอที ซึ่งเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปโดยเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้ (30 พฤศจิกายน 2556) ตอนเช้า โดยสาเหตุที่เลือกดำเนินการในวันเสาร์และอาทิตย์ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบและไม่ต้องการให้มีการขัดขืนใด ๆ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยพี่น้องที่บริษัท กสท.โทรคมนาคม และทีโอที ให้การต้อนรับตั้งแต่วันแรกที่พวกเขามาถึง และจะร่วมมือกับพวกเขาในการควบคุมพื้นที่ทั้งสองบริษัท โดยนายสุเทพและคณะกรรมการแกนนำจะใช้สถานที่ศูนย์ราชการเป็นจุดประสานงาน เป็นศูนย์บัญชาการ กปปส. อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทันทีที่ประกาศเสร็จ ฝ่ายรัฐบาลก็คงคิดเตรียมกำลังจับกุมพวกเขา เพราะฉะนั้นงานแรกของ กปปส. คือ รักษาที่มั่นศูนย์ราชการตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป

             นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังกล่าวอีกว่า ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2556 กองกำลังส่วนอื่นของ กปปส. ก็จะเข้าไปควบคุมพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งสวนสัตว์เขาดิน เพราะตำรวจตั้งกำลังอยู่ที่นี่ นอกจากนั้นจะเข้าควบคุมพื้นที่กระทรวงแรงงานเพราะเป็นที่ตั้งของ ศอ.รส. ในขณะนี้ และจะเข้าไปควบคุมพื้นที่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กรมประชาสัมพันธ์ ส่วนกระทรวงการคลังและสำนักงานงบประมาณ พวกเขาควบคุมพื้นที่นั้นอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว  ก็มีความจำเป็นต้องเข้าไปควบคุมพื้นที่กระทรวงการต่างประเทศด้วย พื้นที่ส่วนราชการเหล่านี้ได้ให้เครือข่ายต่าง ๆ ไปซ้อมการเข้าควบคุมพื้นที่มาแล้ว ตอนนี้ถึงคราวปฏิบัติจริง และจะเข้าควบคุมพื้นที่ทุกกระทรวง ทบวง กรม เพื่อให้ข้าราชการไม่ต้องมาทำงานอีกแล้ว และขอแจ้งข่าวไปยังรัฐวิสาหกิจทุกแห่งไม่ต้องทำงานอีกแล้วตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป ยกเว้น การบินไทย ขสมก. ร.ฟ.ท. ขนส่งฯ ยังต้องให้บริการอยู่

            ส่วนประชาชนในต่างจังหวัดนั้น นายสุเทพ เผยว่า ให้ไปดำเนินการกับศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด และขอให้พี่น้องในทุกสาขาอาชีพมาร่วมกับพี่น้องประชาชนโดยพร้อมเพรียงกัน ไม่ต้องอยู่ที่บ้านแล้ว ซึ่งตอนบ่ายแก่ ๆ ของวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2556 จะมีแถลงการณ์ประกาศชัยชนะขั้นเด็ดขาดของประชน และเวลานั้นก็จะไม่มีระบอบทักษิณอยู่ในแผ่นดินนี้อีกต่อไป


**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 21.43 น.




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ แกนนำม็อบต้านทักษิณประกาศชื่อกลุ่ม กปปส. ลั่น 1 ธ.ค. 56 เป็นวันแห่งชัยชนะ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 11:40:44 56,974 อ่าน
TOP