x close

ยิ่งลักษณ์ แจง BBC ยังไม่ยุบสภา เพราะประเทศยังไม่สงบ


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ BBC ชี้ ไทยยังไม่สงบพอที่จะจัดการเลือกตั้งได้ หากเลือกตั้งใหม่ ผู้ชุมนุมก็อาจยังไม่พอใจอยู่ ย้ำ ไม่ใช้ความรุนแรง หาทางออกเพื่อประชาธิปไตย ปัดเป็นหุ่นเชิดทักษิณ

          เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 พฤศจิกายน 2556) สถานีโทรทัศน์บีบีซี ของอังกฤษ ได้ออกอากาศบทสัมภาษณ์พิเศษ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองของไทยขณะนี้ หลังจากมีคนจำนวนมากออกมาชุมนุมประท้วงเพื่อขับไล่รัฐบาลตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวที่ทำหน้าที่สัมภาษณ์คือ โจนาธาน เฮด ได้ตั้งคำถามข้อหนึ่งว่า เหตุใด นางสาวยิ่งลักษณ์จึงยังไม่ยุบสภาเสียแต่ตอนนี้เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ ก็ได้รับคำตอบจากนางสาวยิ่งลักษณ์ว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สงบพอสำหรับจัดการเลือกตั้ง และถึงแม้จะมีการเลือกตั้งใหม่ ตนก็ไม่มั่นใจว่าผู้ประท้วงจะพึงพอใจ หากรัฐบาลลาออกก็จะไม่มีใครมาดูแล และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

          นางสาวยิ่งลักษณ์ ย้ำในการสัมภาษณ์ว่า ตนและรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เธอยอมรับว่าสถานการณ์ในไทยขณะนี้ "อ่อนไหวมาก" แต่เธอยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ใช้กำลังกับผู้ประท้วงที่ยึดกระทรวงต่าง ๆ
   
          "ดิฉันรักประเทศนี้ ดิฉันอุทิศตนเพื่อประเทศนี้ สิ่งเดียวที่ดิฉันต้องการสำหรับประเทศนี้ก็คือเราต้องปกป้องประชาธิปไตย" นายกรัฐมนตรีหญิงของไทยกล่าวตอบคำถามที่ว่าเธอรู้สึกเหนื่อยจากแรงกดดันในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนอยากวางมือหรือไม่


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


          ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุด้วยว่า รัฐบาลจะดำเนินการทุกอย่างด้วยสันติวิธีตามครรลองประชาธิปไตย จะไม่มีการใช้ความรุนแรง และพร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย

          ส่วนที่มีข้อกล่าวหาว่ารัฐบาลนี้เป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชี้แจงว่า ตนเป็นผู้ตัดสินใจเองในตลอด 2 ปีที่บริหารประเทศ และพร้อมจะรับผิดชอบผลของการตัดสินใจนั้นในฐานะนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ตนจะไม่เหนื่อย ไม่ท้อ แต่จะต่อสู้เพื่อคงไว้ซึ่งประชาธิปไตย และหาทางออกที่ดีที่สุดในแก่ประเทศ







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ แจง BBC ยังไม่ยุบสภา เพราะประเทศยังไม่สงบ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2556 เวลา 09:20:56 23,673 อ่าน
TOP