x close

ภัตตาคารจีนให้คนจ่ายเงินตามความพอใจ-คนแห่กินฟรีขาดทุนยับ

ภัตตาคารจีนให้คนจ่ายเงินตามความพอใจ-คนแห่กินฟรีขาดทุนยับ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ภัตตาคารในเมืองจีนสุดอ่วม หลังเปิดนโยบายอยากจ่ายเท่าไหร่ก็จ่าย สุดท้ายลูกค้าเข้ามากินฟรี ขาดทุนยับกว่าล้านบาท

           เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานว่า ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองฝูโจว เมืองหลวงของมณฑลฝูเจี้ยน ถึงกับต้องขาดทุนครั้งใหญ่ เมื่อร้านอาหารไม่ได้ตั้งราคาอาหารเอาไว้ และให้ลูกค้าจ่ายเงินเท่าไหร่ก็ได้ได้ตามที่เห็นสมควร

           ทั้งนี้ ร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านขายกาแฟ เค้ก และอาหารอื่น ๆ เปิดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยที่ไม่มีพนักงานเสิร์ฟ ซึ่งเจ้าของร้านก็ผุดไอเดียเก๋ ๆ ให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินเท่าไหร่ก็ได้ แล้วแต่ว่าลูกค้าจะคิดว่าอาหารมื้อนั้นราคาเท่าไหร่

           โดย นายหลิว เผิงเฟย เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว เผยว่า ความตั้งใจในตอนแรกของการตั้งร้านอาหารแห่งนี้ คือเพื่อต้องการวางรากฐานให้กับระบบที่ยึดความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้ง และเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนมีไว้วางใจต่อกันและกัน ซึ่งการเปิดร้านอาหารแบบนี้นั้น ไม่ได้หมายความว่า คุณจะเข้ามากินมาดื่มได้แบบฟรี ๆ คุณแค่จ่ายเงินตามที่คุณเห็นสมควรเท่านั้น และหากคุณเป็นพวกกล้ามากพอ คุณก็สามารถกินอาหารแล้วเดินออกไปได้เลยโดยที่ไม่ต้องจ่ายเงิน

           อย่างไรก็ตาม แม้ว่าร้านอาหารดังกล่าวจะได้รับความนิยมอย่างมาก มีคนเข้าร้านแน่นขนัดทุกวัน แต่ทางร้านเองกลับขาดทุนถึง 250,000 หยวน หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท นับตั้งแต่เปิดกิจการมา

           "มีลูกค้าประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ที่เข้ามากินอาหารแล้วไม่จ่ายอะไรเลย" นายหลิวกล่าว

           นอกจากนี้ นายหลิวยังเผยว่า เขาไม่รู้ว่าจะเปิดกิจการร้านอาหารแห่งนี้ไปได้อีกนานเท่าไหร่ แต่เขาก็ยืนยันว่า เขาจะยืนหยัดสู้ต่อไปให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

           "ในความคิดเห็นของผมนั้น คนที่เข้ามาแล้วไม่จ่ายอะไรเลย เป็นพวกที่แย่เอามาก ๆ ผมอยากจะรักษาร้านอาหารที่คอยส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้กับลูกค้าแบบนี้ต่อไป"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัตตาคารจีนให้คนจ่ายเงินตามความพอใจ-คนแห่กินฟรีขาดทุนยับ โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:24:17 69,849 อ่าน
TOP